16 thành viên tổ bay của chuyến bay có BN 329 đều âm tính lần một

(Ngày Nay) - Việt Nam vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm COVID-19 liên quan đến chuyến bay VN50 từ Anh về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 4-6.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chuyến bay có tổng cộng 333 hành khách được cách ly tại Đồng Nai và TP.HCM sau khi nhập cảnh. Tất cả hành khách được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 1 và ghi nhận 332 âm tính. Duy nhất 1 hành khách cách ly tại huyện Củ Chi (TP.HCM) dương tính (bệnh nhân số 329).

Hành khách này là du học sinh tại Anh, nam, 22 tuổi, quê Hà Nội. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị. HCDC đã thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm như điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, khử khuẩn nơi bệnh nhân từng ở tại khu cách ly.

HCDC cho biết thêm kết quả xét nghiệm ghi nhận 16 thành viên tổ bay của chuyến bay VN50 âm tính và đang được cách ly tại khu cách ly của Vietnam Airlines. Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân cũng có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân 329 cũng như các trường hợp tiếp xúc gần đã được cách ly ngay khi nhập cảnh. Do đó, khả năng lây truyền ra cộng đồng gần như không có.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.