268 công dân hết thời hạn cách ly tại Ninh Bình

(Ngày Nay) - Ngày 16/5, Trường Quân sự, Quân đoàn I (thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Ninh Bình và các đơn vị liên quan tổ chức buổi bàn giao 268 công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại đơn vị trở về địa phương.
Ảnh minh họa. Nguồn: QĐND
Ảnh minh họa. Nguồn: QĐND

Tại buổi bàn giao, Trường Quân sự, Quân đoàn I đã tổ chức công bố quyết định phê duyệt danh sách kết thúc việc cách ly tập trung và cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày (tính từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam) cho các công dân trở về địa phương.

Trong thời gian thực hiện cách ly tập trung, Trường Quân sự, Quân đoàn I đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra dịch tế và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đối với các công dân, các lần lấy mẫu đều cho kết quả 100% đều âm tính.

Một số trường hợp có biểu hiện ho do viêm họng, cao huyết áp đều được đội ngũ y, bác sĩ tư vấn và điều trị ổn định. Những công dân còn lại sức khoẻ bình thường trong suốt thời gian cách ly. Ngoài việc được chăm sóc y tế, kiểm tra sức khỏe, các công dân cũng được đảm bảo các điều kiện về ăn, nghỉ, sinh hoạt. Các công dân được cách ly cũng nghiêm túc chấp hành đầy đủ nội quy, quy định tại khu cách ly, hoàn thành việc cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Để giúp đỡ công dân về với gia đình, Trường Quân sự, Quân đoàn I đã bố trí phương tiện di chuyển đưa công dân đến những nơi lên tàu xe gần nhất, tạo điều kiện thuận tiện, an toàn cho công dân về với gia đình và cộng đồng.

Đây là lần thứ ba Trường Quân sự, Quân đoàn I tiếp nhận công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. Toàn bộ các công dân được tiếp nhận lần này đều là học sinh, sinh viên, người lao động sinh sống và làm việc tại Canada.

Trước đó, tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận 2.748 trường hợp cách ly tập trung, trong đó 2.399 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đủ hai lần và phát hiện 12 trường hợp mắc COVID-19, tất cả các trường hợp này đều đã được chữa khỏi.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.