3 tài xế Quảng Nam khai báo gian dối để trốn cách ly y tế tại Huế

(Ngày Nay) - Xuất phát từ Quảng Nam nhưng đăng ký giả thông tin từ Bình Định để được vận tải hàng hóa vào Thừa Thiên - Huế nhằm trằnh cách ly.
Ba tài xế làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: NGUYỄN DO/PLO
Ba tài xế làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: NGUYỄN DO/PLO

Theo thông tin từ báo Người đưa tin, ngày 10/8, Công an phường Vỹ Dạ, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành làm việc với 3 tài xế điều khiển xe tải có hành vi khai báo gian dối nhằm trốn cách ly y tế.

Danh tính các tài xế được xác định gồm: Trần Đình Tài (48 tuổi), trú Cẩm Hà, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam; Phạm Hưng Việt (38 tuổi), trú Điện Minh, huyện Điện Bàn; Đinh Minh Thủy (30 tuổi), trú Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, khoảng 15h10 ngày 9/8, Công an phường Vỹ Dạ nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 3 xe đầu kéo mang BKS 92C - 006.49, 92C - 173.16 và 92K - 9923 đang đậu đỗ trên đường Phạm Văn Đồng, TP.Huế có nhiều dấu hiệu bất thường.

3 tài xế Quảng Nam khai báo gian dối để trốn cách ly y tế tại Huế ảnh 1

Lực lượng chức năng tiến hành đưa ba tài xế đi cách ly trong đêm. Ảnh: NGUYỄN DO/PLO

VOV đưa tin, lực lượng chức năng gồm Cảnh sát giao thông thành phố Huế, Thanh tra Giao thông, sở Y tế cùng với Công an phường Vỹ Dạ đã nhanh chóng có mặt để xác minh.

Tại đây, 3 tài xế cho biết xe có phù hiệu màu vàng, phù hiệu này được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cấp cho các phương tiện từ vùng không có dịch được vào địa phận của tỉnh. Tuy nhiên, bằng công tác nghiệp vụ và thiết bị theo dõi hành trình lực lượng chức năng phát hiện 3 tài xế này đã khai báo gian dối về nơi xuất phát hòng qua mặt lực lượng chức năng.

Theo đó, vào ngày 8/8, 3 tài xế này điều khiển phương tiện từ Quảng Nam vào Quảng Ngãi để nhận hàng đưa ra Thừa Thiên Huế. Tại đây, cả 3 lên website đăng ký vận tải hàng hóa của tỉnh Thừa Thiên Huế khai báo gian dối địa điểm xuất phát là Bình Định- địa phương không có dịch để được cấp phù hiệu màu vàng. thay vì phù hiệu màu đỏ/hồng. Theo quy định, số tài xế không được phép lái xe vào Thừa Thiên Huế, phải rời khỏi xe để lực lượng chức năng hướng dẫn đến khu cách ly.

Tại buổi làm việc, cả 3 tài xế đã thừa nhận việc khai báo gian dối của mình. Ngay trong đêm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành đưa 3 tài xế này đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung theo quy định.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục xử lý.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.