Bắt giữ đối tượng giả danh phóng viên và đại biểu Quốc hội để lừa đảo

(Ngày Nay) - Đối tượng Trần Phước An giải danh phóng viên để xin hỗ trợ chỗ ở, đồng thời xưng là đại biểu Quốc hội để lừa 16 triệu đồng của chủ khách sạn.
Đối tượng Trần Phước An tại cơ quan Công an. - Ảnh: Tiền Phong
Đối tượng Trần Phước An tại cơ quan Công an. - Ảnh: Tiền Phong

Nguồn tin của báo Tiền Phong cho biết, ngày 2/9, Công an phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã bắt giữ đối tượng Trần Phước An (26 tuổi, trú tỉnh Tiền Giang) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, ngày 30/8, An lên xe khách chạy tuyến Hà Nội - Quảng Nam, nhưng sau đó xuống xe trên đường tránh để đi lối tắt vào Đà Nẵng dù thành phố đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống Covid-19.

An gọi điện và gửi thẻ phóng viên của một kênh truyền hình cho Sở Du lịch Đà Nẵng để yêu cầu hỗ trợ cơ sở lưu trú. Anh ta được giới thiệu đến một khách sạn trên đường Dương Đình Nghệ (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà).

Sau hai ngày được ăn ở miễn phí, An nảy sinh ý định lừa đảo nên nói với chủ khách sạn mình là đại biểu Quốc hội, có thể giúp mua vé máy bay rời Đà Nẵng. Tin tưởng, chủ khách sạn đưa 6 triệu đồng nhờ An mua 2 vé máy bay đi Hà Nội.

An sau đó tiếp tục cầm thêm 10 triệu đồng của chủ khách sạn để "giúp đỡ một số việc" khi về Hà Nội. Sau khi lấy tiền, An đi khỏi khách sạn và cắt liên lạc. Biết bị lừa, chủ khách sạn đã báo công an.

Khoảng 17h ngày 1/9, An bị công an bắt giữ khi đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn. Anh ta khai không có tiền tiêu xài nên giả danh phóng viên, đại biểu Quốc hội để lừa tiền của các chủ khách sạn.

Trao đổi với Vnexpress, Thiếu tá Đoàn Hoàng Linh, Trưởng công an phường An Hải Bắc cho biết, quá trình làm việc và kiểm tra giấy tờ tùy thân, An không có thẻ phóng viên như giới thiệu. "Anh ta đã dùng phần mềm trên máy tính ghép ảnh của mình vào thẻ phóng viên và gửi cho Sở Du lịch Đà Nẵng để tạo sự tin tưởng", thiếu tá Linh nói và cho biết An đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.