Bắt giữ đối tượng trộm 350 cây vàng đem giấu ở gầm giường nhà bà ngoại

(Ngày Nay) - Nghi phạm trộm 350 cây vàng ở Sơn Tây (Hà Nội) khai, dùng kìm cộng lực phá cửa đột nhập vào tiệm vàng, sau đó, mang về giấu ở gầm giường nhà bà ngoại.
Nguyễn Tiến Hân tại cơ quan công an.
Nguyễn Tiến Hân tại cơ quan công an.

Nguồn tin của báo Vietnamnet cho biết, Công an TP Hà Nội ngày 23/8 đã bắt giữ Nguyễn Tiến Hân (30 tuổi, trú xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng) để điều tra hành vi trộm cắp 350 cây vàng tại một cửa hàng ở thị xã Sơn Tây.

Tại cơ quan công an Hân khai, có 2 tiền án về tội trộm cắp. Mãn hạn tù vào đầu năm nay, Hân về quê ở xã Đồng Tháp, nhưng không có việc làm.

Đầu tháng 8, Hân nhận thấy một số tiệm vàng ở thị xã Sơn Tây có sơ hở, ít người trông coi. Ban đêm, khu phố có nhiều hiệu vàng lại vắng người nên đã lên kế hoạch đột nhập.

Từng lĩnh án tù do tội trộm cắp, Hân khai bản thân biết phải chuẩn bị những gì để thực hiện một vụ đột nhập. Vì thế, anh ta ra chợ mua kìm cộng lực, xà cầy, găng tay và nhiều đồ nghề khác.

Hân cũng lên mạng sắm thêm chiếc xe máy Lead không có biển số để đi trộm. Mục đích nam thanh niên chọn xe tay ga là có cốp rộng, để được nhiều dụng cụ. Còn việc mua xe không biển số nhằm che giấu tung tích.

Bắt giữ đối tượng trộm 350 cây vàng đem giấu ở gầm giường nhà bà ngoại ảnh 1

Số vàng cơ quan chức năng thu giữ được tài nhà bà ngoại Hân.

Khoảng 3h ngày 18/8, đối tượng điều khiển xe máy một mình đến khu vực phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây phát hiện cửa hàng vàng Tuấn Đạt số 55 Phùng Khắc Khoan có nhiều sơ hở và chọn đây là “mục tiêu” trộm cắp.

Đối tượng để xe máy cách xa 100m rồi đi bộ tới tiệm vàng và trèo từ nhà bên cạnh sang tầng 2 của tiệm vàng rồi leo lên ban công tầng 3. Tại đây, Hân sử dụng kìm cộng lực và thanh sắt nhọn đã chuẩn bị từ trước phá cửa kính, cửa gỗ để cắt khung sắt đột nhập vào bên trong.

Tiếp đó, Hân đi xuống tầng 1 rút điện đầu thu camera an ninh để tránh bị lộ và lấy vàng đặt trong tủ kính trưng bày bỏ vào túi giấy có sẵn của cửa hàng. Lấy xong, đối tượng đi bộ lên tầng 3 cho số vàng vào trong ba lô học sinh của chủ nhà rồi bỏ trốn ra ngoài. Hân đến chỗ lấy xe máy đi về nhà bà ngoại ở Đan Phượng cất số vàng trộm được tại gầm giường phòng ngủ ở tầng 1.

Khi bắt giữ Hân, cơ quan điều tra đã thu giữ 8,4kg vàng trang sức các loại, 1 điện thoại Iphone Pro Max và 1 xe máy Honda SH150i.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.