Bí thư Hà Nội: 'Không hy sinh lợi ích lâu dài vì mục tiêu kinh tế trước mắt'

(Ngày Nay) - Trả lời ý kiến của cử tri đề nghị quy hoạch lại một số ô đất dọc trục Hồ Tây – Ba Vì, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định, thành phố không hy sinh lợi ích lâu dài vì mục tiêu kinh tế trước mắt.
Bí thư Hà Nội: 'Không hy sinh lợi ích lâu dài vì mục tiêu kinh tế trước mắt'

Chiều 16/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội Vương Đình Huệ cùng ĐBQH thuộc tổ bầu cử số 5 đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIV tại huyện Hoài Đức, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

Ở buổi tiếp xúc này, đã có 7 lượt phát biểu của các cử tri, trong đó một số nội dung được nhiều cử tri huyện Hoài Đức chung mối quan tâm gồm: thông tin về công tác phòng chống tham nhũng; công tác cán bộ; quy hoạch trường học trên địa bàn; ô nhiễm môi trường nguồn nước sông Đáy; hay bao giờ thì huyện Hoài Đức mới được lên quận…

Đề cập các ý kiến đề nghị thành phố quy hoạch và xây dựng thêm trường học trên địa bàn huyện, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, trong quá trình làm việc với huyện Hoài Đức và các quận, huyện vừa qua, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các địa phương không vì quá chú trọng quy hoạch phát triển công nghiệp, thương mại mà lơ là quy hoạch hạ tầng xã hội, nhất là bảo đảm quỹ đất xây dựng trường học; đồng thời khẳng định Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ quan tâm giám sát vấn đề này.

Liên quan mục tiêu phát triển huyện Hoài Đức trở thành quận, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho rằng một trong những tiêu chí khó khăn nhất mà huyện phải tập trung thực hiện là cân đối thu chi ngân sách. Muốn trở thành quận, Hoài Đức phải thu ngân sách bảo đảm đủ chi, không để thành phố phải hỗ trợ.

Hiện nay, nguồn thu của huyện vẫn phụ thuộc vào khai thác quỹ đất và để khắc phục vấn đề này, huyện phải tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, khuyến khích đổi mới sáng tạo, thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển thương mại, dịch vụ, công nghiệp, nhất là khai thác thế mạnh là công nghiệp làng nghề...

Làm rõ thêm ý kiến của cử tri đề nghị thành phố quy hoạch một số ô đất thuộc quy hoạch phân khu đô thị S3 dọc trục Hồ Tây - Ba Vì để thu hút đầu tư các dự án thương mại, dịch vụ và nhà ở, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết:

"Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, trục Hồ Tây - Ba Vì là trục kết nối phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô Hà Nội, kết nối văn hóa Thăng Long -Tràng An với văn hóa xứ Đoài, có ý nghĩa rất quan trọng, không đơn thuần là đường giao thông. Các ô đất nêu trên là đất cây xanh.

Quan điểm của thành phố là không “hy sinh” đất này để làm công nghiệp, thương mại. Đối với những quy hoạch tương tự, tinh thần chỉ đạo chung của thành phố là không từ bỏ lợi ích lâu dài vì mục tiêu kinh tế trước mắt, nhất là tuyệt đối không có chuyện phân lô bán nền làm các dự án không phù hợp với quy hoạch", TTXVN dẫn lời Bí thư Vương Đình Huệ.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.