Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại quận Tây Hồ

0:00 / 0:00
0:00
Tối 9/11, Tổ dân phố số 14, phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020).

Đến dự Ngày hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký UB Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh; Thứ Trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang; Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP; Phó Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, cùng lãnh đạo quận Tây Hồ, bà con tổ dân cư số 14 phường Phú Thượng...

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại quận Tây Hồ ảnh 1

Theo Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân cư số 14 phường Phú Thượng – bà Phạm Thị Hồng Chuyên, những năm qua, Ban Công tác Mặt trận Khu dân cư đã chủ trì, phối hợp với các chi hội đoàn thể, tổ dân phố nhân lên sức mạnh đại đoàn kết trong cộng đồng tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua, các cuộc vận động của địa phương; làm cầu nối cùng cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề dân sinh bức xúc, góp phần ổn định đời sống người dân. Nổi bật là, khu dân cư đã tích cực tham gia xây dựng nếp sống người Hà Nội thanh lịch, văn minh, xây dựng đô thị văn minh, phường văn hóa...

Bà Phạm Thị Hồng Chuyên bày tỏ, ngày hội đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn đã đem lại những tình cảm ấm áp, đoàn kết, cùng nhau chia sẻ chuyện vui buồn, gắn kết cộng đồng cùng cây dựng môi trường sống lành mạnh, an toàn và đoàn kết của nhân dân các vùng miền, quốc tịch, tôn giáo trên địa bàn khu dân cư. Đặc biệt, địa bàn dân cư số 14, Phường Phú Thượng là khu dân cư duy nhất của quận Tây Hồ nhiều năm nay có người nước ngoài tham dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại quận Tây Hồ ảnh 2

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng bà con Tổ dân phố 14 phường Phú Thượng tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ ghi nhận và biểu dương, trân trọng những kết quả mà cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố số 14 đạt được trong những năm qua, đặc biệt, với đặc điểm khu dân cư có nhiều người dân từ các tỉnh thành cũng như người nước ngoài sinh sống, khu dân cư đã phát huy truyền thống đoàn kết xây dựng môi trường sống, khu dân cư ngày càng phát triển.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ mong muốn Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể hãy phát huy, làm toả sáng hơn nữa những giá trị, vẻ đẹp, cốt cách tinh thần của người Hà Nội, nhất là trong cộng đồng có nhiều bạn bè quốc tế sinh sống. Đồng chí cũng mong Mặt trận Tổ quốc, cấp ủy, chính quyền địa phương rộng mô hình của Khu dân cư 14 để góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, thành phố bình yên và đáng sống.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tặng quà cho Khu dân cư số 14 và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phú Thượng; đồng chí Hầu A Lềnh tặng quà cho các gia đình văn hóa tiêu biểu trong Khu dân cư số 14.

Theo Kinh tế Đô thị
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.