Bình Định: Đình chỉ Giám đốc Trung tâm văn hóa huyện mang chuông bán đồng nát

(Ngày Nay) - Ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) vừa bị tạm đình chỉ công tác do tự ý mang chuông đồng đi bán đồng nát.

Ngày 28/4, ông Nguyễn Đình Thuận, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định vừa có báo cáo kết quả xác minh thông tin báo chí phản ánh về việc ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước mang chuông đồng trong kho bán "đồng nát".

Theo đó, UBND huyện Tuy Phước khẳng định, ông Võ Tuấn Khanh bán quả chuông đồng có trong kho của trung tâm là đúng sự thật. Tuy nhiên, quả chuông đồng có phải là chuông cổ hay không, quả chuông được ông Khanh chuộc về trả lại có phải là chuông gốc trước đó hay không thì chưa thể xác định được. Hiện nay, lời khai của các đối tượng có liên quan không thống nhất với nhau, nên chưa thể chứng minh.

UBND huyện Tuy Phước cho hay, ông Võ Tuấn Khanh là lãnh đạo cơ quan nhưng không minh bạch, rõ ràng với cán bộ viên chức, người lao động của trung tâm, khi triển khai việc bán và tự ý bán các công cụ, dụng cụ, vật dụng hư hỏng trong kho để sung quỹ cơ quan là sai quy định.

Sau khi báo chí đưa tin, ông Khanh có làm tường trình và khai báo với tổ xác minh về sự việc trên. Tuy nhiên, ông Khanh khai báo không trung thực, gây khó khăn cho công tác xác minh để làm rõ… Quá trình xác minh phát sinh nhiều nội dung phức tạp cần làm rõ. Do đó, UBND huyện tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Tuấn Khanh và chỉ đạo cơ quan điều tra tiến hành làm rõ bản chất sự việc.

Bình Định: Đình chỉ Giám đốc Trung tâm văn hóa huyện mang chuông bán đồng nát ảnh 1

Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước - nơi ông Võ Tuấn Khanh giữ chức giám đốc. - Ảnh: TTXVN

Cũng liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Văn Long, nguyên bảo vệ, thủ kho của Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước cho biết, nhiều năm trước, khi ông còn làm bảo vệ, thủ kho, chiếc chuông đồng ở trong kho. Tuy nhiên, có một lần, ông Khanh yêu cầu mở kho và ông Long đã phát hiện không còn chiếc chuông trong kho.

Ông Long đã hỏi ông Khanh về việc này nhưng ông Khanh không trả lời. Sau đó, ông Khanh mua ổ khóa khác khóa nhà kho và ông Long không vào kho được nữa.

Cho đến khi quét dọn phòng của ông Khanh, ông Long phát hiện chiếc chuông đồng được để trong một chiếc bao đặt dưới bàn làm việc của ông Khanh. Ông Long đã thông báo để cán bộ, nhân viên trong cơ quan về vụ việc này.

Nhiều cán bộ, nhân viên Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước xác nhận thông tin ông Phạm Văn Long cung cấp là đúng sự thật.

“Ông Long từng báo với cán bộ, nhân viên trong cơ quan về việc chiếc chuông bị mất nằm trong phòng làm việc của ông Khanh”.

Gần đây, khi báo chí đưa tin về việc ông Khanh tự ý bán chiếc chuông cổ, ông Võ Tuấn Khanh đã làm đơn trình báo với Ủy ban Nhân dân huyện Tuy Phước và “thu hồi” chiếc chuông về (theo tường trình của ông Khanh). Hiện, chiếc chuông sau khi được thu hồi về vẫn nằm trong phòng làm việc của ông Khanh.

Theo báo cáo của ông Võ Tuấn Khanh gửi Huyện ủy, Ủy ban Nhân dân huyện Tuy Phước, việc ông tự ý mang bán chiếc chuông đồng vào tháng 5/2019 là để dọn dẹp, sửa chữa Hội trường Nhà văn hóa phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện sắp tới. Chiếc chuông bị đem bán đồng nát là chiếc chuông đã móp, mẻ, không sử dụng.

Tuy nhiên, khi Tổ xác minh yêu cầu ông Phạm Văn Long xác nhận chiếc chuông, ông Long đã khẳng định ông Khanh bán chiếc chuông đồng trong kho vào khoảng năm 2011. Chiếc chuông sau được “thu hồi” về hiện nay không phải là chiếc chuông trong kho mà ông Khanh đã lấy trước đây.

Ngoài ra, nhiều người cũng cho biết ông Khanh đã tự ý bán rất nhiều vật dụng của Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước từ nhiều năm qua và chỉ bán vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.