Bộ GTVT tiếp tục cảnh báo tình trạng xuống cấp của đường băng sân bay Nội Bài

Tình trạng xuống cấp ngày càng nghiêm trọng trên bề mặt đường cất hạ cánh của sân bay Nội Bài tiếp tục bị Bộ Giao thông Vận tải cảnh báo.
Báo nói Ngày Nay

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, tại sân bay Nội Bài, tình trạng xuống cấp ngày càng nghiêm trọng, trên bề mặt đường cất hạ cánh 11L/29R (1A) và 11R/29L (1B) xuất hiện hằn lún vệt bánh tàu bay theo vệt càng sau. Đối với các đường lăn S1, S2, S3 và các đường lăn có kết cấu bê tông xi măng, trên bề mặt thường xuyên xuất hiện hư hỏng như bong bật, nứt vỡ, phủi bùn, đặc biệt vào mùa mưa.

Để tạm thời khắc phục tình trạng xuống cấp, đơn vị quản lý sân bay Nội Bài đã sửa chữa hư hỏng bề mặt đường cất hạ cánh như trám vá bằng các loại vật liệu khác nhau. Những hư hỏng phủi bùn tại đường cất hạ cánh, đường lăn đã được cảng dùng công nghệ gia cố nền. Các công tác duy tu bảo dưỡng thông thường như chèn khe, sơn kẻ phải đảm bảo thường xuyên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát như kiểm tra thực tế ngày 4 lần trực quan, giám sát qua camera 24/24 giờ và bố trí 7 camera chia các khu vực quay quét khi phát hiện vật ngoại lai hoặc các hư hỏng để phát hiện và thông báo triển khai ngay phương án cụ thể.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức xây dựng trình tự và kế hoạch, căn cứ tính chất kỹ thuật, tiến độ thực hiện dự án. Cùng với đó, đề xuất phân chia các gói thầu và xây dựng quy trình, tiêu chí đánh giá năng lực, kinh nghiệm nhà thầu, cập nhật thông tin nhà thầu đã tham gia thực hiện các dự án xây dựng công trình giao thông có quy mô.

"Đặc biệt là tính chất kỹ thuật tương tự các hạng mục công việc của dự án, văn bản xin tham gia của các nhà thầu để dự kiến danh sách nhà thầu (tư vấn, xây lắp) theo trình tự và kế hoạch thực hiện, đáp ứng yêu cầu tiến độ", Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nói.

Ngày 27/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý để Bộ GTVT thực hiện giao thầu dự án nâng cấp đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT chịu trách nhiệm toàn diện trong việc tổ chức thực hiện, bảo đảm tiến độ, hiệu quả; Nghiệm thu, thanh quyết toán phải đúng quy trình, quy định, không để phát sinh tiêu cực tham nhũng, gây thất thoát lãng phí tài sản nhà nước.

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu