Cách ly xã hội tại Hội An từ 0h ngày 31/7

(Ngày Nay) - Tỉnh Quảng Nam đã quyết định thực hiện cách ly xã hội thành phố Hội An từ 0h ngày 31/7 do những lo ngại về diễn biến mới của dịch Covid-19.
Toàn TP Hội An sẽ thực hiện cách ly xã hội vào ngày mai 31/7 - Ảnh: Dân trí
Toàn TP Hội An sẽ thực hiện cách ly xã hội vào ngày mai 31/7 - Ảnh: Dân trí

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, ngày 30/7, ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký quyết định về việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Hội An.

Theo đó, từ 0h ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8, Hội An sẽ thực hiện việc cách ly xã hội, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, hàng hóa thiết yếu; cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch phông khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... được tiếp tục hoạt động.

Tạm dừng các hoạt động GD-ĐT, văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo; các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh và đón mới khách du lịch; bãi tắm biển.

Cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng (trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa). Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Trước đó, từ 22 giờ đêm qua (29/7), Hội An tiến hành phong tỏa khu vực An Hội - Đồng Hiệp (phường Minh An) do có nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh Covid-19, theo VietNamNet đưa tin.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.