Cấm bay 1 năm với nam hành khách lăng mạ tiếp viên hàng không

(Ngày Nay) - Sau khi bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng, nam hành khách gây rối trên chuyến bay của Vietnam Airlines tiếp tục nhận thêm hình phạt cấm bay 1 năm từ Cục Hàng không Việt Nam.
Nhân viên an ninh sân bay có mặt để đưa hành khách N.V.H. rời khỏi máy bay. - Ảnh: Zing.vn
Nhân viên an ninh sân bay có mặt để đưa hành khách N.V.H. rời khỏi máy bay. - Ảnh: Zing.vn

Theo thông tin đăng tải trên Zing.vn, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - Đinh Việt Thắng vừa ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với một nam hành khách gây rối trên máy bay.

Hành khách phải nhận án phạt là N.V.H. (sinh năm 1973, trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM). Trước đó, người này từng có hành vi lăng mạ tiếp viên hàng không và bị Cảng vụ hàng không xử phạt 10 triệu đồng.

Với án phạt bổ sung từ Cục Hàng không, nam hành khách sẽ bị cấm bay 12 tháng tính từ ngày 15/6 và bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.

Cục trưởng Cục Hàng không quán triệt các hãng hàng không hoạt động tại Việt Nam không được vận chuyển ông N.V.H trong thời hạn nêu trên, đồng thời yêu cầu các sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ tùy thân của hành khách để phát hiện, ngăn chặn kịp thời ông N.V.H.

Cấm bay 1 năm với nam hành khách lăng mạ tiếp viên hàng không ảnh 1

Hành khách trên chuyến bay VN291 từ Nội Bài - Tân Sơn Nhất đã chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh. - Ảnh: Tuổi Trẻ

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, trước đó, vào 21h50 ngày 21/5, chuyến bay VN291 từ Hà Nội đi TP.HCM đang trong làm thủ tục cho hành khách lên tàu bay, ông N.V.H. là hành khách ngồi ghế 34D phát hiện khoang để hành lý xách tay phía trên ghế ngồi mình có hành lý của hành khách ghế 34E, 34G, và đã có lời lẽ qua lại với nhau. 

Tiếp viên trên chuyến bay hướng dẫn hành khách giữ trật tự, kỷ luật trên tàu bay. Các vị khách ngồi ghế 34E và 34G đã chấp hành. 

Hành khách N.V.H. không chấp hành hướng dẫn của tiếp viên, tiếp tục có hành vi chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh. Người này xưng hô "mày, tao", chửi bậy và đòi gặp cơ trưởng để giải quyết. Chuyến bay này đã chậm 1 tiếng so với giờ bay ban đầu do sự việc trên. 

Tiếp viên đã báo cáo cơ trưởng, quyết định từ chối vận chuyển hành khách này, bàn giao vụ việc cho Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý.

Ngày 1/6, Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt chính ông N.V.H. 10 triệu đồng. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông N.V.H. theo thời hạn nêu trên.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.