Cần xử lý nghiêm những vi phạm của Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông

(Ngày Nay) - Trước hàng loạt sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông vừa được Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông kết luận, dư luận cho rằng cần phải xử lý nghiêm để làm gương, nhất là trước thềm Đại hội Đảng.

Ngày 7/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2020.

PV Tiền Phong đã nêu hàng loạt câu hỏi liên quan những sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hương được UBKT Tỉnh ủy làm rõ, như: Chỉ đạo Sở Y tế để kéo dài thời gian bổ sung các văn bằng, chứng chỉ để con mình có cơ hội đậu viên chức năm 2019 trái quy định.

Ngoài ra, bà Hương còn dính hàng loạt sai phạm khác như ký quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) với quy trình, thủ tục thực hiện không đúng hướng dẫn của ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông. Hay việc con trai của bà Hương đậu viên chức sau 3 ngày được điều từ huyện lên thành phố để công tác là không minh bạch, dân chủ, khách quan, ưu ái cho người nhà.

Những vi phạm này của giám đốc Sở Y tế Đắk Nông được UBND Tỉnh ủy Đắk Nông  kết luận là “Không thực hiện tốt quy định (số 101 -QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương đảng) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Tuy nhiên, tất cả những câu hỏi của PV được chuyển đến cấp có thẩm quyền, mà không được trả lời trực tiếp.

Trao đổi với phóng viên, nhiều cán bộ tỉnh Đắk Nông cho rằng những vi phạm của Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông cần phải được nhìn nhận nghiêm túc, xử lý nghiêm để làm gương. 

Cần xử lý nghiêm những vi phạm của Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông ảnh 1

Sở Y tế Đắk Nông. - Ảnh: Tiền Phong

Như VOV đã đưa tin, trước đó, tại kỳ họp thứ 37, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã xem xét, kết luận, quyết định một số nội dung quan trọng. Trong đó, nêu dấu hiệu vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế và bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế.

Kết luận kỳ họp nêu rõ, Với cương vị Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế, bà Nguyễn Thị Thanh Hương trong quá trình lãnh đạo, điều hành Sở Y tế đã có những khuyết điểm, sai phạm.

Cụ thể đã ban hành kế hoạch khảo sát, đánh giá năng lực cán bộ kế toán các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở để thực hiện quy trình tổ chức thi sát hạch kế toán trưởng và phụ trách kế toán các đơn vị sự nghiệp trực thuộc thiếu chặt chẽ; có trường hợp không căn cứ vào kết quả sát hạch để bổ nhiệm kế toán trưởng; ký Hợp đồng số 18/2018/HĐDV ngày 14/12/2018 giữa bản chính và bản sao có nội dung khác nhau, không có trong sổ theo dõi hợp đồng, không tổ chức nghiệm thu sản phẩm hợp đồng và thanh lý hợp đồng, số tiền thanh toán hợp đồng thực khác so với số tiền ký trong hợp đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương ký quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng tại CDC, quy trình, thủ tục thực hiện không đúng hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương đồng ý cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp hợp đồng lao động có thời hạn đối với 11 trường hợp (trong đó có con ruột), trong khi đơn vị chưa tiến hành sắp xếp lại tổ chức theo quy định. Biết rõ con mình chưa đủ điều kiện nhưng vẫn đồng ý cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế với trình độ cử nhân quản trị kinh doanh, được xếp lương theo ngạch chuyên viên, không đúng quy định.

Chỉ đạo cho phép thí sinh tham gia xét tuyển được bổ sung văn bằng, chứng chỉ trước khi ban hành quyết định trúng tuyển là trái quy định.

Ủy ban Kiểm tra xác định bà Nguyễn Thị Thanh Hương chịu trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo, quyết định tiếp nhận tuyển dụng viên chức khi không đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.

Ký quyết định tuyển dụng con ruột của mình, được miễn thời gian tập sự khi không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đối tượng dự tuyển theo quy định; sau khi tuyển dụng được 3 ngày vào làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp lại tiếp tục ban hành quyết định thuyên chuyển công tác là không minh bạch; không thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; tạo dư luận không tốt; chưa thực hiện đầy đủ kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước khu vực XII tại Thông báo kết quả kiểm toán số 13/TB-KV XII ngày 5/1/2019.

Căn cứ tính chất, mức độ, nguyên nhân khuyết điểm và kết quả khắc phục một số nội dung khuyết điểm, vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thống nhất yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế và bà Nguyễn Thị Thanh Hương nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc và khắc phục triệt để những sai phạm mà Đoàn Kiểm tra đã chỉ ra.

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.