CDC Hà Nội khuyến cáo người về từ Đà Nẵng nên cách ly tại nhà

Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn khuyến cáo các trường hợp từ Đà Nẵng trở về Hà Nội nên tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày.
Người dân Hà Nội đeo khẩu trang khi ra đường ngày 26/7. - Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng
Người dân Hà Nội đeo khẩu trang khi ra đường ngày 26/7. - Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Chiều 26/7, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội đưa ra khuyến cáo, tất cả những người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội nên tự cách ly tại nhà.

“Trường hợp nào có vấn đề gì nghi ngờ về sức khỏe có thể sẽ phải xét nghiệm. Ngày mai (27/7), Sở Y tế sẽ có văn bản cụ thể hóa chỉ đạo của Ban chỉ đạo T.Ư và Ban chỉ đạo của thành phố Hà Nội”, ông Tuấn nói.

Liên quan đến việc người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội qua đường hàng không, đường bộ, ông Tuấn cho biết, hiện nay, tất cả các bộ, ngành đã khởi động công tác kiểm soát, rà soát. Ví dụ như Bộ GTVT, Cục hàng không phải kiểm tra, rà soát quá trình đi lại, có thể bắt buộc đeo khẩu trang khi di chuyển ra Hà Nội, thực hiện giãn cách, số lượng không quá đông…

“Ngay từ chiều nay đã phải rà soát các trường hợp lưu trú, du lịch trên địa bàn. Trở về là phải khai báo, có quyết định cách ly tại nhà theo dõi”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn đưa ra lời khuyên với những người trở về từ Đà Nẵng, mấu chốt là phải tự theo dõi sức khỏe. “Nên tự cách ly tại nhà khoảng 14 ngày. Khi có dấu hiệu nào về sức khỏe phải thông báo ngay cho lực lượng y tế. Hàng ngày phải theo dõi nhiệt độ cơ thể”, ông Tuấn nói thêm.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cũng cho biết, ngày 27/7, Hà Nội gần như sẽ kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch như thời gian trước. “Các bệnh viện cũng phải thực hiện  các biện pháp rà soát, kiểm soát, đặc biệt là theo dõi các trường hợp viêm phổi nặng”, ông Tuấn thông tin.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.