Cho thôi chức quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh sau sự cố lọt phim có đường 'lưỡi bò'

(Ngày Nay) - Sau sự việc để lọt hình ảnh đường "lưỡi bò" trong bộ phim Everest - Người tuyết bé nhỏ, quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh Nguyễn Thu Hà đã đứng ra nhận trách nhiệm.
Cho thôi chức quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh sau sự cố lọt phim có đường 'lưỡi bò'
Thông tin từ lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, quyết định không để bà Nguyễn Thị Thu Hà tiếp tục giữ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh đã được ký chiều ngày 28/10, bởi Thứ trưởng phụ trách ngành Điện ảnh Tạ Quang Đông. Theo đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ vẫn làm lãnh đạo Cục Điện ảnh, nhưng là Phó Cục trưởng, theo nguồn tin từ báo Thanh Niên.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thu Hà đã xác nhận sau sự cố để lọt phim hoạt hình Everest - Người tuyết bé nhỏ có đường "lưỡi bò", bà đã bị cho thôi chức vụ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh.

"Dù trách nhiệm duyệt phim thuộc về Hội đồng trung ương thẩm định và cấp phép phim, trong đó có đại diện của Cục Điện ảnh, tôi không phải là người trực tiếp duyệt phim, nhưng khi đã xảy ra sự việc này, người đứng đầu đơn vị là tôi sẽ chịu trách nhiệm. Đây là một sự cố rất đáng tiếc", bà Hà cho biết.

Ngày 10/1/2019, Tiến sĩ, NSƯT Nguyễn Thu Hà - Hiệu phó Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh đã nhận trọng trách quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trao quyết định bổ nhiệm.

Tiến sĩ, NSƯT Nguyễn Thu Hà là họa sĩ thiết kế phục trang cho nhiều phim truyện điện ảnh như: Long Thành cầm giả ca, Lều chõng, Trò đời, Đừng đốt... Bà là con gái út của cố đạo diễn, NSND Hải Ninh.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.