Chủ quán nướng bắt cô gái quỳ xin lỗi bị phạt hơn 30 triệu đồng

(Ngày Nay) - Chủ quán nướng Hiền Thiện từng bắt cô gái quỳ xin lỗi bị xử phạt 30,5 triệu đồng vì các lỗi vi phạm an toàn thực phẩm.

Theo thông tin đăng tải trên báo điện tử VTC News, ngày 21/8, UBND TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) đã ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Văn Thiện (chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện - đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc) số tiền 30,5 triệu đồng do vi phạm về an toàn thực phẩm theo Nghị định số 115/2008/NĐ-CP.

Chủ quán nướng bắt cô gái quỳ xin lỗi bị phạt hơn 30 triệu đồng ảnh 1

Cơ quan chức năng làm việc với vợ chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện. - Ảnh: VTC News

Cụ thể, sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện quán Nhắng nướng Hiền Thiện đã có hàng loạt hành vi vi phạm như:

"Khu vực chứa đựng, kho bảo quản không có hoặc không đầy đủ giá kệ, biển tên, nội quy, quy trình, chế độ vệ sinh. Tường, trần, nền nhà khu vực sản xuất, kinh doanh, kho bảo quản bị thấm nước, rạn nứt, ẩm mốc.

Sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, đeo khẩu trang, không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín. Nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập.

Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn".

Sáng cùng ngày, Công an TP Bắc Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lăng Văn Vân (SN 1993, trú tại Bồ Lý, Tam Đảo, Vĩnh Phúc, nhân viên quán nướng Hiền Thiện) về tội "Làm nhục người khác".

Ngày 19/8, Công an TP Bắc Ninh cũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, trú tại khu 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, là chủ quán) về tội “Làm nhục người khác” quy định tại Điều 155 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Thiện đã khai nhận, quá trình xảy ra sự việc đã sử dụng điện thoại di động cá nhân quay phát trực tiếp trên trang facebook nickname “Nhắng nướng Hiền Thiện”. Mục đích phát livestream lên mạng xã hội facebook nhằm làm nhục chị D.T.H trước cộng đồng mạng và đe dọa, dằn mặt chị D.T.H không tiếp tục đăng tải thông tin về quán Nhắng nướng Hiền Thiện.

Chủ quán nướng bắt cô gái quỳ xin lỗi bị phạt hơn 30 triệu đồng ảnh 2

Chủ quán bắt nữ khách hàng quỳ gối xin lỗi vì 'bóc phốt' đồ ăn có sán - Ảnh cắt từ clip

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một cô gái tên D.T.H (SN 1993, quê xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) bị một nhóm người của nhà hàng “Nhắng nướng Hiền Thiện” (số 42 đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) bắt quỳ, xin lỗi do đăng tải thông tin không tốt về quán trên mạng xã hội.

Theo nội dung đoạn clip, người đàn ông được cho là chủ quán ngồi ghế, liên tục dùng những từ thô tục chửi bới, dọa dẫm cô gái.

"Trừ khi về quê chứ mày sống ở đâu trong mảnh đất Bắc Ninh thì xuống đất bố cũng móc mày lên. Thằng nào xúi mày làm hại tao chứ sao lại làm hại tao? Tao có làm gì hại mày đâu mà đi hất bát cơm của tao? Tao mở quán ăn này 10 năm rồi chưa có ai dám nói gì. 10 người như mày cũng xử được. Mày là ai, ở trên trời cũng móc lên bằng được…", lời người đàn ông nói trong clip.

Đứng bên cạnh còn có nhiều người khác được cho là nhân viên của quán, một số người cũng buông lời chửi bới. Cô gái vừa quỳ, vừa khóc van xin, mong được tha thứ.

Theo nội dung trong đoạn clip, nguyên nhân của sự việc là do khi đi ăn ở quán này, cô gái phát hiện có con sán trong lòng non nên đã bức xúc đưa thông tin vụ việc lên mạng.

Sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).