Cô gái bỏ xyanua vào trà sữa để đầu độc chị họ vắng mặt trong phiên xử

(Ngày Nay) - Lúc chờ HĐXX vào làm việc, mẹ cùng 3 người con của nạn nhân ôm bức di ảnh liên tục than góc, gọi tên nữ điều dưỡng.
Chủ tọa phiên tòa Lưu Toàn Nghĩa (giữa) điều hành phiên xử sơ thẩm. - Ảnh: Zing.vn
Chủ tọa phiên tòa Lưu Toàn Nghĩa (giữa) điều hành phiên xử sơ thẩm. - Ảnh: Zing.vn

Theo thông tin đăng tải trên Zing.vn, sáng 19/6, TAND tỉnh Thái Bình đưa Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, trú huyện Kiến Xương) ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người do đầu độc một nữ điều dưỡng bằng trà sữa.

Khoảng 7h, người nhà bị hại N.T.H. (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đến tòa để dự phiên xét xử. Trong khoảng thời gian chờ HĐXX vào làm việc, mẹ cùng 3 người con gái của bị hại liên tục than góc, gọi tên nữ điều dưỡng với bức di ảnh ôm trước ngực.

Đại diện cho bị hại đã mất là anh Phạm Quang Tuấn (chồng nạn nhân). Đến 8h30, HĐXX chính thức khai mạc phiên tòa.

Tại phần thủ tục, bị cáo Lại Thị Kiều Trang được thông báo vắng mặt do tình hình sức khỏe không đảm bảo.

Đại úy Nguyễn Xuân Lân, Đội trưởng Đội thi hành án hình sự Công an tỉnh Thái Bình cho biết bị cáo Trang ốm xanh xao, huyết áp thấp, mất ngủ…

Sau đề nghị hoãn xử của đại diện VKSND tỉnh Thái Bình, HĐXX đã chấp nhận. Phiên xét xử sơ thẩm sẽ được mở lại vào ngày 17/7.

Cô gái bỏ xyanua vào trà sữa để đầu độc chị họ vắng mặt trong phiên xử ảnh 1

Gia đình của bị hại liên tục than góc, gọi tên nữ điều dưỡng với bức di ảnh ôm trước ngực. - Ảnh: Zing.vn

Như báo Tuổi Trẻ đã đưa tin, vào khoảng 16h ngày 3/12/2019, Công an TP Thái Bình nhận được tin báo của Công an xã Vũ Chính về việc một điều dưỡng Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình đột tử tại nơi làm việc.

Công an thành phố phối hợp Viện kiểm sát nhân dân thành phố tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh. Thời điểm này, nạn nhân đã được gia đình đưa về lo các thủ tục khâm liệm.

Ngày 25/12/2019, thấy có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người' quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự để tiếp tục điều tra.

Ngày 27/12/2019, cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang. Đến ngày 29/12/2019, Công an TP Thái Bình chuyển hồ sơ vụ án đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình để điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 31/12/2019, cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình quyết định khai quật và khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận bản thân là em họ của chị Đ.H.Y., có chồng là anh P.V.Q.

Từ tháng 1/2019, giữa Trang và anh Q. nảy sinh tình cảm yêu đương nhưng đến khoảng tháng 10/2019, anh Q. muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán.

Khoảng đầu tháng 11/2019, Trang tìm mua chất độc xyanua trên mạng để nhằm tự tử nhưng do ghen với chị Y. nên lại nảy sinh ý định giết chị Y.

Biết chị Y. thích uống trà sữa nên ngày 2/12/2019, Trang mua trà sữa về nhà và bơm xyanua vào rồi mang đến Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình (nơi chị Y. công tác) giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y. để cảm ơn.

Tại bệnh viện, Trang gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng và nhờ chuyển cho chị Y. nhưng thời điểm này chị Y. lại không có mặt ở bệnh viện.

Đến ngày 3/12/2019, chị N.T.H. đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Y. dẫn đến việc bị chết ngay sau đó.

Trao đổi bên ngoài phòng xét xử, anh trai chị N.T.H. cho biết sau khi sự việc xảy ra, gia đình rất bức xúc, chỉ thương cho 3 cháu nhỏ. Bà ngoại sức khỏe yếu nên thường xuyên đau ốm không thể chăm lo được nhiều cho các cháu.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.