Công an vào cuộc vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Bệnh nhi có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm và được các bác sĩ cấp cứu, thở oxy, đặt nội khí quản nhưng không qua khỏi.
Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất.
Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất.

Liên quan đến thông tin cháu C.H.K.A (15 tháng tuổi; ở xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội) tử vong trong quá trình điều trị, chiều 23/11, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã có báo cáo ban đầu về sự việc gửi Sở Y tế Hà Nội.

Ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, bệnh viện đã có báo cáo Sở Y tế Hà Nội, lập hội đồng chuyên môn xem xét quá trình điều trị và diễn biến bệnh của bệnh nhân, đồng thời mời Công an huyện, Công an thành phố tổ chức giám định pháp y với sự tham gia của cán bộ giám định pháp y Bộ Công an và hai thành viên gia đình chứng kiến.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã đình chỉ kíp trực ngày 22/11 để báo cáo về sự việc xảy ra, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong.

"Chúng tôi xin chia sẻ với gia đình về sự việc không mong muốn này. Hiện, bệnh viện vẫn đợi kết quả giám định và xét nghiệm của cơ quan chức năng", ông Vương Trung Kiên nói.

Trước đó, cháu K.A nhập viện vào 8h04 ngày 21/11 trong tình trạng ho, sốt. Bệnh nhi này gặp tình trạng như trên 3 ngày trước khi nhập viện. Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, bé A. được chẩn đoán viêm phế quản.

Trong quá trình điều trị tại khoa Nhi, khoảng 15h ngày 22/11, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm dãi và được các bác sĩ cấp cứu hút đờm, thở oxy, đặt nội khí quản, bóp bóng…

Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân diễn biến xấu nhanh. Bé A. đã tử vong vào 16h30 cùng ngày. Nguyên nhân tử vong của bệnh nhi đang được điều tra làm rõ.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.