Công ty du lịch thu hồi ấn phẩm in đường 'lưỡi bò'

(Ngày Nay) - Theo phản ánh của một du khách khi tới văn phòng đặt tour du lịch đi Trương Gia Giới-Phượng Hoàng cổ trấn của công ty lữ hành Saigontourist đã nhận được ấn phẩm có in hình đường "lưỡi bò".
Công ty du lịch thu hồi ấn phẩm in đường 'lưỡi bò'

Ngày 18/10, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết đã thu hồi toàn bộ ấn phẩm giới thiệu du lịch có hình ảnh bản đồ thể hiện "đường lưỡi bò" mà khách hàng đã phát hiện tại doanh nghiệp này khi đến mua tour, báo Tuổi Trẻ Online đưa tin.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ đoàn thanh tra Sở Du lịch TP HCM , Lữ hành Saigontourist cho hay đã ngay lập tức tiến hành kiểm tra và thu hồi ấn phẩm trên cũng như tìm hiểu xuất xứ của ấn phẩm.

Theo đó, cuốn ấn phẩm giới thiệu về các điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới được đối tác là công ty Trung Thế có trụ sở tại Trung Quốc gửi lại cho nhân viên công ty sau cuộc họp trao đổi thông tin sản phẩm du lịch vào ngày 30/9/2019. 

Saigontourist đã phối hợp với đoàn thanh tra thu hồi toàn bộ số ấn phẩm để nộp lại cho đoàn thanh tra. Công ty cũng đã ra quyết định xử phạt nghiêm khắc với cá nhân, phòng ban nhận ấn phẩm do đối tác đưa mà không qua khâu kiểm duyệt theo quy định của công ty.

Công ty cũng ra quyết định chấm dứt ngay lập tức quan hệ với đối tác là công ty Trung Thế có văn phòng tại Trương Gia Giới, Trung Quốc là công ty đã đưa ấn phẩm.

Trao đổi với báo Tiền Phong, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói rằng Tổng cục có văn bản gửi Saigontourist yêu cầu giải trình, thu hồi, tiêu hủy và có văn bản báo cáo gửi về Tổng cục Du lịch. Tổng cục cũng gửi văn bản gửi các đơn vị du lịch lữ hành trên cả nước, nhằm rà soát các tài liệu, ấn phẩm, thông tin, xem xét cẩn trọng để không xảy ra trường hợp vừa rồi.

Qua sự kiện này, Tổng cục Du lịch cũng nhắc nhở các đơn vị cần thận trọng, trong việc tiếp nhận sử dụng các tài liệu giới thiệu tour, điểm đến của đối tác nước ngoài không để xảy ra tái phạm.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.