Đã bắt được Triệu Quân Sự, phạm nhân trốn trại ở Quảng Ngãi

Phạm nhân Triệu Quân Sự đã bị bắt tại quán internet HT, hẻm 155/111 đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.
Đã bắt được Triệu Quân Sự, phạm nhân trốn trại ở Quảng Ngãi

Tối 18-6, Thượng tá Huỳnh Tấn Mười, Phó Trưởng Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, đã bắt Triệu Quân Sự (29 tuổi, dân tộc Nùng; ngụ xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên).

Theo Thượng tá Mười, nhận sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Công an TP Tam Kỳ tung trinh sát theo dõi các quán internet, tụ điểm Sự có khả năng dễ ẩn nấp.
Qua nhiều ngày theo dõi, lúc 20 giờ ngày 18-6, Công an TP Tam Kỳ cùng với Công an phường An Mỹ bắt Triệu Quân Sự tại quán internet HT, hẻm 155/111 đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ.
Hiện Công an TP Tam Kỳ đang tạm giữ Triệu Quân Sự.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 3-6, Phạm nhân Sự trốn khỏi Trại giam T10 (Quân khu 5) đóng trên huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Sau khi rời trại, phạm nhân này đã cướp điện thoại và trộm xe máy của người dân trên đường trốn chạy. Đến chiều 4-6, Sự sử dụng xe máy trộm được chạy đến chân đèo Hải Vân thì bị lực lượng chức năng đang chốt chặn phát hiện.

Sự tăng tốc chạy lên đèo khoảng 2 km thì vứt xe ngay lề đường, leo lên triền đồi, chạy trốn vào rừng.

Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng huy động lực lượng tới núi Hải Vân, phối hợp với lực lượng Quân khu 5 sử dụng thiết bị bay không người lái tìm kiếm nhưng không phát hiện được...

Bước đầu, Sự khai nhận: Khi đến khu vực đèo Hải Vân thì bị CSGT truy đuổi nên vứt xe chạy lên đèo bỏ trốn.

Tại đây, Triệu Quân Sự chờ trời tối rồi men theo đường rừng xuống biển đi đến quận Liên Chiểu rồi vào trung tâm TP Đà Nẵng.

Sau đó Sự đi từ Đà Nẵng vào TP Hội An. Khoảng vài ngày sau, Sự vào TP Tam Kỳ, vào quán internet chơi game. Lúc 20 giờ ngày 18-6, Triệu Quân Sự bị bắt.

+ Đến 20 giờ 50 phút, Công an Tam Kỳ cho hay: Đang làm báo cáo cho Công Quảng Nam việc bắt giữ này.

+ Lúc 21 giờ, một nguồn tin cho hay, Công an Tam Kỳ đang làm các thủ tục và sẽ bàn giao phạm nhân Triệu Quân Sự cho cơ quan chức năng xử lý.

+ Lúc 21 giờ 20 phút, một nguồn tin cho hay, Triệu Quân Sự bước đầu thừa nhận hành vi trộm xe máy, điện thoai sau khi trốn khỏi Trại giam T10.

Sự khai: "Ngày 3-6, tôi đang chấp hành án tại trại giam T10, quân khu 5. Chiều cùng ngày, tôi có vượt rào khu giam rồi trốn khỏi trại giam, chạy vào rừng rồi ra Quảng Ngãi ăn trộm một xe máy hiệu Sirius, biển số tôi không nhớ và có đi ra đường tàu ăn cắp một điện thoại di động của người gác chốt đường tàu.

Sau đó, tôi đi lên TP Tam Kỳ bán chiếc điện thoại với giá 700.000 đồng lấy tiền đổ xăng..."

Sự cũng khai nhận là đã trộm quần và áo pull của người dân để mặc khi chạy trốn.

Theo PLO
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.