Đà Nẵng yêu cầu xét nghiệm ngay những người liên quan tới đám tang có 3 ca mắc COVID-19

(Ngày Nay) - Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu trong ngày 16/8 phải truy vết, cách ly, xét nghiệm tất cả trường hợp liên quan đám tang có 3 người mắc COVID-19 tại K160 Trần Cao Vân.
Đà Nẵng phong tỏa khu vực kiệt 160 Trần Cao Vân.
Đà Nẵng phong tỏa khu vực kiệt 160 Trần Cao Vân.

Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND Đà Nẵng mới ra Thông báo về kết luận của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố về phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu UBND quận Thanh Khê tập trung chỉ đạo quyết liệt dập dịch tại khu vực kiệt 160 Trần Cao Vân, thiết lập ngay vùng cách ly y tế có dịch khu vực này. Đồng thời, truy vết, tổ chức cách ly và xét nghiệm ngay những trường hợp liên quan đến các ca mắc COVID-19 tại khu vực này và phải hoàn thành trong hôm nay (16/8).

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu các quận, huyện tiếp tục mở rộng rà soát, phát hiện, nắm hết danh sách và xét nghiệm những người liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng để sàng lọc. Các quận, huyện phải tiếp tục tăng cường quản lý các chợ, siêu thị, nhất là các chợ trong khu dân cư, các tuyến đường dẫn vào chợ có hộ buôn bán hai bên đường; Kiểm soát chặt chẽ giá cả tại các chợ và Trưởng Ban quản lý các chợ, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng nâng giá của tiểu thương trong thời gian dịch bệnh.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Y tế xem xét, tăng cường trang bị bảo hộ phòng, chống dịch cho các lực lượng tham gia tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố và các vùng cách ly y tế.

Trước đó, ngầy 15/8, Sở Y tế Đà Nẵng thông báo khẩn tìm người dự đám tang có ba trường hợp mắc COVID-19 tại K160 Trần Cao Vân (tổ 29, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) từ ngày 12/8 đến 14/8. Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan đến đám tang trên lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.