Đã tìm thấy tất cả 22 thi thể trong vụ sạt lở đất tại Quảng Trị

(Ngày Nay) - Thi thể cuối cùng trong số 22 người bị vùi lấp do lở núi ở đoàn kinh tế quốc phòng 337, xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa) được tìm thấy lúc 14h30 ngày 19/10.
Mũ cối và balo của một số nạn nhân còn lại ở hiện trường. - Ảnh: Vnexpress
Mũ cối và balo của một số nạn nhân còn lại ở hiện trường. - Ảnh: Vnexpress

Lúc 14h30, thêm 3 thi thể được tìm thấy ở khu vực bể nước của doanh trại. Như vậy sau hơn một ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tất cả 22 quân nhân bị vùi lấp.

Việc tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường diễn ra xuyên trưa với 13 máy xúc và hơn 300 người chia thành nhiều nhóm đào bới. Theo lực lượng cứu hộ, khoảng 2 triệu m3 đất đá đã đổ xuống các gian nhà của đoàn kinh tế quốc phòng 337, có nơi đất đá vùi lấp sâu gần 10m.

Tại hiện trường, lực lượng tìm kiếm cứu nạn dùng máy xúc san gạt lớp đất đá, bê tông phía trên. Khi gần đến vị trí nghi có nạn nhân thì bộ đội dùng tay và dụng cụ thủ công đào bới với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ.

Sở chỉ huy tiền phương tổ chức có 2 đài quan sát từ trên cao để báo động nếu đồi núi có dấu hiệu sạt lở tiếp. Hôm qua (18/10), 2 đài quan sát đã báo động 6 lần về các sạt lở nhỏ.

Như đã đưa tin, trước đó, vào lúc 1h sáng 18/10, quả núi bất ngờ sạt lở, đổ xuống các gian nhà của Đoàn kinh tế quốc phòng 337, thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị. 5 người thoát được ra ngoài, 22 người bị vùi lấp, trong đó có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sĩ.

Hiện nay, người thân các nạn nhân tập trung ở nhà thi đấu đa năng TP Đông Hà để chờ nhận thi thể.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.