Đăng tải nội dung sai lệch về tuổi kết hôn, 5 thanh niên bị cảnh cáo

Năm thanh niên này đã chia sẻ một số trang mạng xã hội với nội dung: “Thủ tướng chính thức phạt 5-10 triệu đồng nếu nam, nữ kết hôn muộn sau 30 tuổi” lên trang Facebook cá nhân của mình.
Năm thanh niên chia sẻ thông tin sai sự thật làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông sáng 8/5. (Nguồn: baolamdong.vn)
Năm thanh niên chia sẻ thông tin sai sự thật làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông sáng 8/5. (Nguồn: baolamdong.vn)

Ngày 8/5 Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng triệu tập 5 thanh niên tuổi từ 16-23, trú tại các huyện Đơn Dương, Lâm Hà và thành phố Đà Lạt tới làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Năm thanh niên này đã chia sẻ một số trang mạng xã hội với nội dung: “Thủ tướng chính thức phạt 5-10 triệu đồng nếu nam, nữ kết hôn muộn sau 30 tuổi” lên trang Facebook cá nhân của mình.

Những thông tin sai sự thật này lập tức được một số người chia sẻ, bình luận, gây hoang mang cho nhiều người.

Bà Nguyễn Thúy Hằng, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, cho biết đây là những trường hợp đầu tiên Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng áp dụng các quy định mới theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 15/4/2020 về xử phạt các hành vi vi phạm hành chính về chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Khi phát hiện sự việc, ngày 7/5 lực lượng chức năng đã gọi điện thoại, đồng thời gửi văn bản để cảnh báo các cá nhân trên đã vi phạm Nghị định 15. Ngay sau đó, cả 5 người đều nhận thức được hành vi sai trái và gỡ bỏ nội dung vi phạm khỏi tài khoản của mình.

Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng nhận định do Nghị định 15 còn mới, nhiều người chưa nắm được, 5 người vi phạm nói trên đều hợp tác với cơ quan chức năng, nghiêm túc khắc phục sai phạm, nên cơ quan chức năng quyết định chỉ áp dụng hình thức cảnh cáo.

Thực tế, ngày 28/4, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 588/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030;” trong đó, khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi, sớm sinh con.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương thí điểm các giải pháp hỗ trợ, khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi và sớm sinh con, phụ nữ sinh con thứ hai trước 35 tuổi...

Hoàn toàn không có chuyện nam nữ kết hôn sau 30 tuổi sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng như thông tin được những thanh niên trên loan tải...

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.