ĐBQH đề nghị cán bộ, công chức nào lên kế hoạch tham nhũng liên quan đến dịch COVID-19 thì dừng lại ngay

Trước những lùm xùm xảy ra tại một số địa phương sau khi triển khai gói hỗ trợ 62.000 tỷ hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch COVID-19, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nhấn mạnh, cán bộ, công chức nào có tính xấu, lên kế hoạch tham nhũng thì đề nghị phải dừng lại ngay.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIV, Quốc hội thảo luận tại hội trường về kinh tế - xã hội và phát triển kinh tế, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) đã nhắc đến vấn đề phát triển kinh tế hậu COVID-19 cũng như lên án những hành động trục lợi của một bộ phận nhỏ cán bộ cơ sở.

Đại biểu đoàn Bến Tre cũng đề nghị Chính phủ và tất cả các địa phương, các bộ, ngành phải xem xét đình chỉ, dừng tất cả các công trình không cần thiết, tốn kém tiền của của Nhân dân.

'Sau dịch COVID-19, chúng ta phải làm gì chứ cứ đi xây dựng công trình nọ, công trình kia mà không có giá trị thì chỉ tốn kém tiền của, tốn kém ngân sách', đại biểu Nhưỡng nói.

ĐBQH đề nghị cán bộ, công chức nào lên kế hoạch tham nhũng liên quan đến dịch COVID-19 thì dừng lại ngay ảnh 1

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng - đoàn Bến Tre.

Đặc biệt, đại biểu Nhưỡng cũng nhấn mạnh đối với việc phòng, chống tham nhũng khi dịch COVID-19 diễn ra: 'Cán bộ, công chức nào có tính xấu, lên kế hoạch tham nhũng thì đề nghị phải dừng lại ngay. Bây giờ trong thời COVID-19 cũng còn tham nhũng thì dân không thể chấp nhận được'.

Cùng phát biểu về ý kiến này, ĐBQH Tô Văn Tám (Đoàn Kon Tum) nêu lên thực tế: 'Các gói hỗ trợ rất kịp thời, như gói an sinh xã hội, gói hỗ trợ tiền tệ, gói hỗ trợ giá điện thoại, hỗ trợ giá viễn thông... nhưng đã có sự trục lợi từ các chính sách của Chính phủ, tình trạng nhũng nhiễu, gian dối liên quan đến gói hỗ trợ an sinh xã hội, có nơi không đúng đối tượng'.

Theo đại biểu Tám, đây là những hành vi không thể chấp nhận được. Cử tri đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các ngành, các địa phương xử lý nghiêm khắc các hành vi trục lợi này.

Bên cạnh đó, ĐBQH Bùi Thanh Tùng (đoàn Hải Phòng) cũng nhấn mạnh sự hỗ trợ kịp thời đối với người dân, doanh nghiệp ảnh hưởng do dịch COVID-19: 'Gói hỗ trợ 62.000 tỷ cùng gần 40.000 tỷ tiền miễn giảm tiền điện, hỗ trợ cước viễn thông, chính sách miễn giảm một số nghĩa vụ thuế nộp ngân sách.

Một loạt các chính sách kịp thời của Ngân hàng nhà nước như Chỉ thị số 02 ngày 31/3/2020, Thông tư 01 ngày 13/3/2020, Thông báo số 130 của Thống đốc Ngân hàng nhà nước liên quan đến các giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng hoạt động tín dụng ngân hàng, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Cùng với các hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp, sự hưởng ứng kịp thời của hệ thống các tổ chức tín dụng là những tác động cần thiết, giúp cho các doanh nghiệp quay trở lại sản xuất, kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế'.

Theo GĐ&XH
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .