Doanh nghiệp bị làm khó sau khi bấm được biển số đẹp?

(Ngày Nay) - Sau khi bấm biển số xe tại Đội đăng ký - quản lí phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.Hồ Chí Minh), doanh nghiệp mang xe đi kiểm định, làm thủ tục giải ngân, mua bảo hiểm,… thì bất ngờ được đơn vị trên yêu cầu hoàn trả lại 2 biển số xe đã bấm trước đó, trong đó có biển số đẹp 51D-555.56.

Doanh nghiệp bị làm khó sau khi bấm được biển số đẹp? ảnh 1

Biển số xe đẹp mà doanh nghiệp đã bấm được và bị làm khó.

Sự vụ trên được đăng tải bởi chủ tài khoản facebook Nguyễn Thị Bích Thủy và gây ồn ào trên mạng xã hội lẫn xôn xao dư luận.
Trao đổi với Ngày Nay vào chiều ngày 23/5, chị Nguyễn Thị Bích Thủy - chủ tài khoản facebook Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết, khoảng 10 giờ ngày 21/5, chị nhận được một cuộc gọi của anh Trần Xuân A. - đại diện một doanh nghiệp vận tải.
Qua điện thoại, người đại diện doanh nghiệp này cho biết có đến Đội đăng ký - quản lí phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (số 282 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh) để đăng ký 1 chiếc xe tải 5 chân và bấm được số 51D-555.56. Sau đó cán bộ CSGT đăng ký là Võ Tấn Truyền ký giấy hẹn hẹn bàn giao biển số xe sau 2 ngày nữa.
Còn doanh nghiệp tiến hành đem xe đi kiểm định, làm thủ tục giải ngân, mua bảo hiểm vật chất,... Bất ngờ doanh nghiệp bị cán bộ CSGT Truyền nói lên bấm lại số và hoàn trả 2 biển số xe đã bấm trước đó, bao gồm biển số đẹp 51C-555.56 lại cho đội.
Điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp bởi doanh nghiệp đã làm rất nhiều thủ tục liên quan đến 2 biển số xe trên như ngân hàng giải ngân vốn vay, làm thủ tục bảo hiểm 2 chiều,…
Sau khi nhận được phản ánh từ anh A., chị Thủy đã gọi vào đường dây nóng Phòng PC08 để trình bày lại sự vụ, đồng thời mong Phòng PC08 làm rõ. “Nếu như có việc nhầm lẫn gì thì cũng nên mời doanh nghiệp lên giải thích cho doanh nghiệp rõ hơn, chứ để việc lùm xùm thì không hay” - chị Thủy kể lại. Đồng thời, chị Thủy cũng cho biết người nghe máy đường dây nóng đã ghi nhận sự vụ và nói sẽ kiểm tra.
Doanh nghiệp bị làm khó sau khi bấm được biển số đẹp? ảnh 2

Thông tin giấy hẹn sau khi doanh nghiệp bấm được biển số xe đẹp.

Tưởng mọi việc sẽ tốt đẹp, không sau đó chị Thủy nhận được rất nhiều cuộc gọi cũng như tin nhắn hỏi chị Thủy có điện thoại cho Thượng tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng phòng PC08 Công an TP.Hồ Chí Minh không? Không dừng lại ở đó, chị Thủy còn nhận được nhiều điện thoại của nhiều người xưng là nhà báo, phóng viên; thậm chí có người còn dùng hình ảnh cắt ghép của chị Thủy khi chưa được phép của chị.
“Theo Nghị định 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019, quy định chi tiết về luật tố cáo và phản ánh, thì người tố cáo, phản ánh phải được đảm bảo bí mật danh tính. Nhưng tại sao số điện thoại mà tôi gọi phản ánh lên đường dây nóng sau đó lại nhận được những cuộc gọi, tin nhắn như trên? Tôi đề nghị phải làm rõ ai là người tiết lộ số điện thoại của tôi” - chị Thủy bức xúc.
Sau đó, có một số cán bộ phòng PC08 gọi điện để trao đổi lại với chị Thủy về vụ việc. Phóng viên Ngày Nay đã liên hệ đến những số máy này để trao đổi thông tin đa chiều, khách quan trước khi đăng tải. “Chúng tôi đề nghị anh đến trụ sở của Phòng PC08 để đăng ký làm việc cùng nội dung làm việc vì tôi không có thẩm quyền để trả lời báo chí” - một cán bộ Phòng PC08 nói qua điện thoại. Còn những số khác hoặc không nghe máy, hoặc đang khóa máy.
Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin đến quý bạn đọc những diễn biến mới nhất của sự vụ này.
Xuân Thọ
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.