Đòi nợ kiểu bất lương: Công an trích xuất camera truy tìm nhóm đòi nợ thuê

(Ngày Nay) - Ngày 28/6, sau 7 ngày anh Lê Thành Tâm nhảy cầu tự tử vì bị côn đồ dí nợ liên quan đến khoản tiền đã vay của Công ty tài chính FE CREDIT, công an phường 14 (quận Gò Vấp, TP.HCM) đã trích xuất camera trong khu vực để xác minh, truy tìm các đối tượng liên quan.

Ngày 19/6, nhóm côn đồ xông vào nhà anh Tâm (cửa xanh) uy hiếp, đe dọa, hành hung để đòi nợ. Ảnh Linh Vũ
Ngày 19/6, nhóm côn đồ xông vào nhà anh Tâm (cửa xanh) uy hiếp, đe dọa, hành hung để đòi nợ. Ảnh Linh Vũ
Một nguồn tin của Ngày Nay cho biết, công an sẽ xem xét làm rõ 2 nội dung: "bắt giữ người trái pháp luật" và "chiếm đoạt tài sản".
Cùng ngày, công an phường 14 đã có buổi làm việc đầu tiên với chị Nguyễn Ngọc Trang Đài, là vợ anh Tâm. Tại buổi làm việc, chị Đài kể lại khá chi tiết những việc diễn ra vào hôm nhóm đòi nợ thuê xông vào nhà anh chị.
Theo đó, từ khoảng gần 14g tới 17g45 phút ngày 19/6, một nhóm khoảng 10 người đi trên 5-6 xe gắn máy tới nhà đòi số tiền anh Tâm đã vay của FE CREDIT. Các đối tượng trên đã gây áp lực, đe dọa, thậm chí là tát vào mặt anh Tâm liên tiếp, đồng thời chửi bới, đe dọa chị Đài và các con...
Đòi nợ kiểu bất lương: Công an trích xuất camera truy tìm nhóm đòi nợ thuê ảnh 1
Bộ hợp đồng vay tiền giữa anh Tâm và Công ty tài chính FE CREDIT tại nơi anh Tâm tự tử. Ảnh: CTV
Suốt hơn 2 tiếng đồng hồ, dù tìm mọi cách nhưng vẫn không lấy được tiền, nhóm đòi nợ thuê ép chị Đài và anh Tâm lấy xe máy đi theo chúng đến trụ sở một công ty đòi nợ thuê.
Tại đây, sau khi dọa nạt, nhóm này cho biết anh Tâm thiếu nợ tổng cộng 168 triệu đồng cả gốc lẫn lãi, nhưng sẽ giảm bớt còn 105 triệu đồng với điều kiện "2 ngày sau phải trả hết", nếu không thì... "đừng trách". Sau khi ép viết giấy nợ, nhóm côn đồ đưa cho chị Đài tờ giấy có ghi địa chỉ để tới trả tiền.
Như Ngày Nay đã đưa tin, vì không thể xoay tiền để trả nợ và trước sự đe dọa của nhóm đòi nợ, khoảng 4 giờ sáng 21/6, anh Lê Thành Tâm (SN 1978) lên giữa cầu Phú Long (đoạn thuộc địa phận phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Bình Dương) để lại xe máy, đôi dép và ví tiền rồi nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử.
Kiểm tra trong ví nạn nhân để lại, cơ quan chức năng phát hiện bộ hợp đồng vay tiền giữa anh Tâm và Công ty tài chính FE CREDIT có giá trị là 40 triệu đồng.
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .