Đồng Nai: Nữ Bí thư Huyện ủy Thống Nhất tái đắc cử

(Ngày Nay) - Bà Bùi Thị Bích Thủy đã tái đắc cử chức vụ Bí thư Huyện ủy Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) sau Đại hội Đảng bộ huyện Thống Nhất lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bà Bùi Thị Bích Thủy tái đắc cử Bí thư Huyện ủy Thống Nhất. Ảnh: Xuân Thời
Bà Bùi Thị Bích Thủy tái đắc cử Bí thư Huyện ủy Thống Nhất. Ảnh: Xuân Thời
Ngoài ra, đại hội còn bầu 36 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thống Nhất, và 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Huyện ủy Thống Nhất khóa XII.
Bà Bùi Thị Bích Thủy sinh năm 1980, năm 2017 thôi giữ chức vụ Bí thư Tỉnh đoàn, được bổ nhiệm làm Bí thư Huyện ủy Thống Nhất.
Khi được bổ nhiệm chức danh bí thư huyện ủy của một huyện mới thành lập được 13 năm, khó ai tin người phụ nữ trẻ ấy có thể làm tốt công việc của một lãnh đạo, thế nhưng qua 3 năm với nhiều thành tựu mà nhân dân huyện Thống Nhất điều nhận thấy rõ sự phát triển rất tốt đẹp.
Dưới sự phối hợp tốt của các cán bộ lãnh đạo huyện, sát cánh cùng với ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, ông Trần Quang Vinh - Chủ tịch HĐND huyện Thống Nhất, nữ bí thư trẻ từng bước xây dựng được tính dân chủ rõ nét trong đường lối và hành động.
Đầu tiên phải kể đến là việc thay đổi địa giới hành chính rất táo bạo: Nhập và xóa xã thay cho địa giới thị trấn, nhờ đó được Quốc hội thông qua Nghị quyết số 694/NQ- UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý cho thành lập thị trấn Dầu Giây sau nhiều năm bế tắt.
Tiếp đến là ổn định và phát triển chợ Đầu mối Nông sản Dầu Giây “đông người tốt hàng”, đến hoàn thiện các hệ thống giao thông và phát huy tính năng động của cửa ngõ phát triển kinh tế, xã hội và du lịch cho cả nước.
Một yếu tố thể hiện khả năng của bà Thủy là quyết định cơ cấu để UBND huyện thay đổi nhân sự lãnh đạo từ xã đến các phòng, ban trong huyện, từ đó kỷ cương quản lý hành chính khởi sắc rất rõ nét, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,21%, thu nhập của người dân đến nay đạt gần 70 triệu đồng/ năm.
Một trong những thay đổi tích cực từ khi bà Bùi Thị Bí Thủy về làm Bí thư Huyện ủy Thống Nhất là các cấp ủy Đảng và chính quyền thường xuyên đối thoại, lắng nghe, học hỏi, tiếp thu và giải quyết ý kiến của các tầng lớp nhân dân.
Ông Đào Công Hiển, một cử tri thường có nhiều kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc xử tri tại xã Lộ 25 đã nhận định: “Bà Thủy là một bí thư rất biết lắng nghe. Sau lần tiếp xúc cử tri ngày 6/1, bí thư cùng đoàn Đại biểu HĐND đến tận nơi tôi trình bày để xem xét và chỉ đạo trưởng công an huyện đi chung đoàn lúc đó phải làm rõ vấn đề ngay. Dù đến nay công an huyện vẫn chưa trả lời cụ thể, nhưng với cách làm và phong thái năng động, tôi tin bí thư Thủy sẽ nâng cao lòng tin của nhân dân với Đảng hơn”.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.