Đường 'Nhuệ' bị đề nghị truy tố

Nguyễn Xuân Đường, 49 tuổi, bị đề nghị truy tố về tội Cố ý gây thương tích trong vụ án đánh người tại trụ sở công an phường Trần Lãm.
Đường "Nhuệ" lúc chưa bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.
Đường "Nhuệ" lúc chưa bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 11/6, Công an thành phố Thái Bình cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") về tội Cố ý gây thương tích theo khoản 2 điều 104 Bộ luật Hình sự 1999, khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Theo kết quả điều tra, năm 2012 bà Đinh Thị Lý (48 tuổi, trú thành phố Thái Bình) được người tên Giang gọi điện thoại nhờ xin việc cho người quen. Bà Lý viết giấy biên nhận 300 triệu đồng và hai năm sau bị Giang đòi lại tiền.

Tối 17/11/2014, bà Lý bị nhóm đàn em của Đường "Nhuệ" đến nhà riêng ở thành phố Thái Bình đòi 300 triệu đồng cho Giang. Bị nhóm này uy hiếp, đe doạ nên bà Lý gọi điện thoại trình báo Công an phường Trần Lãm và Cảnh sát 113. Khi công an xuất hiện, nhóm đòi nợ bỏ đi.

Hôm sau, bà Lý cùng con trai Mai Thế Duy và nhóm đòi nợ ra phòng tiếp dân Công an phường Trần Lãm giải quyết. Tại phòng tiếp công dân ở trụ sở công an phường, mẹ con bà bị Đường "Nhuệ" hành hung. Duy bị đánh vỡ xương hàm mặt, thương tật 15%.

Ngày 5/1/2015, Công an thành phố Thái Bình khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích song 6 tháng sau tạm dừng điều tra với lý do chưa có đủ căn cứ, chưa xác định ai là người trực tiếp gây ra thương tích cho anh Duy. Mẹ con bà Lý khai bị Đường "Nhuệ" đánh nhưng ông ta phủ nhận.

Trong ba vụ án đang bị điều tra, đây là vụ đầu tiên Đường "Nhuệ" bị đề nghị truy tố. Đầu tháng 4, Đường "Nhuệ" bị bắt trong vụ án cố ý gây thương tích cho tài xế. Ngày 21/4, Đường bị khởi tố trong vụ án đánh người gây thương tích tại trụ sở công an phường Trần Lãm từ 6 năm trước; sau đó bị khởi tố lần thứ 3 trong vụ án cưỡng đoạt tài sản tiền hỏa táng.

Nhà chức trách Thái Bình cho hay từ năm 2010 đã xử lý 20 vụ, 15 người có mối quan hệ với Đường "Nhuệ", song "không có căn cứ để xử lý" do Đường "Nhuệ" hoạt động tinh vi, không ra mặt trong phần lớn các sự việc.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.