Gã Tây tấn công tình dục phụ nữ người Việt bị phạt 200.000 đồng và buộc chuyển đi vào cuối tháng 11

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Gã đàn ông ngoại quốc tấn công tình dục một phụ nữ Việt Nam trong thang máy chung cư The Sun Avenue (P.An Phú, Q.2, TP.HCM) bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 200.000 đồng. Cuối tháng 11/2020, người này buộc phải chuyển đi nơi khác sinh sống.
Ông Tây tấn công tình dục phụ nữ người Việt trong thang máy.
Ông Tây tấn công tình dục phụ nữ người Việt trong thang máy.

Theo Ban Quản lý (BQL) chung cư, sự việc người nước ngoài 44 tuổi, quốc tịch Estonia có hành động vỗ mông chị L. (36 tuổi) trong thang máy diễn ra vào tối ngày 11/7/2020.

Khoảng 20 giờ, khi chị L. đi vào thang máy tháp SAV3 thì gặp người đàn ông này. Cả hai được cho là quen biết từ trước nên giao tiếp qua lại cho đến khi cửa thang máy mở. Khi chị L. chuẩn bị bước ra ngoài thì ông Tây bất ngờ có hành động khiếm nhã nêu trên.

Chị L. phản ứng trước hành động quấy rối thì đối phương gọi chị L. là “monkey” có nghĩa là “con khỉ”. Tuy nhiên, trong tiếng Anh, từ “monkey” còn mang một màu sắc miệt thị nặng nề là “mọi rợ”.

Khi về lại căn hộ, chị L. kể lại vụ việc với chồng. Hai người đàn ông sau đó có trao đổi qua lại bằng tin nhắn điện thoại. Gia đình chị L. nhận được những tin nhắn xúc phạm và không có ý xin lỗi từ phía ông Tây.

Sau khi nhận thông tin phản ánh của nạn nhân, BQL chung cư đã yêu cầu bộ phận an ninh theo sát đối tượng người nước ngoài để đảm bảo an toàn cho chị L. và gia đình. Đồng thời chủ động liên hệ với công an P.An Phú và công an Q.2 để yêu cầu hỗ trợ. BQL cũng đã liên hệ với chủ căn hộ đang cho khách Tây thuê để thông báo về sự việc.

Trong buổi làm việc giữa các bên tại trụ sở công an P.An Phú ngày 13/7, chủ căn hộ thuyết phục chị L. không làm lớn chuyện và hứa sẽ chấm dứt hợp đồng thuê nhà với vị khách nước ngoài. Vì thế, chị L. đồng ý với giải pháp này, hòa giải và không khởi kiện.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 11/2020, chị L. phát hiện người đàn ông quốc tịch Estonia vẫn còn sinh sống tại The Sun Avenue nên thông báo cho BQL chung cư và tiến hành các bước tố cáo lên công an địa phương.

Ngày 22/11/2020, đại diện công an Q.2 và công an phường An Phú đã có buổi làm việc cùng chị L, chủ hộ và người khách Tây để giải quyết. Thông tin từ phía công an Q.2 cho biết đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối tượng 200.000 đồng.

BQL chung cư khẳng định đối tượng buộc phải chuyển đi nơi khác sinh sống vào cuối tháng 11/2020. Trong thời điểm vị khách còn ở tại dự án, BQL chỉ đạo bộ phận an ninh giám sát chặt chẽ hành động và tiếp tục theo dõi đến khi người này chuyển đi.

“Đây là lần đầu xảy ra sự vụ. Quan điểm của BQL đối với việc ‘quấy rối tình dục’ là không thể chấp nhận và sẽ xử lý quyết liệt trong phạm vi thẩm quyền cho phép và hỗ trợ kịp thời nạn nhân. Sau trường hợp đáng tiếc này, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường an ninh giám sát, thường xuyên phối hợp với cư dân để kịp thời phát hiện trường hợp có hành vi không đúng mực nơi công cộng và xử lý triệt để”, BQL cam kết.

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.