Hà Nam tạm dừng các hoạt động không thiết yếu

(Ngày Nay) - Sau khi trên địa bàn tỉnh Hà Nam xuất hiện trường hợp mắc COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã có công văn chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.
Khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hà Nam
Khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hà Nam

Tỉnh Hà Nam tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, xông hơi, masage, trò chơi điện tử (online, offline), rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh từ 7h00 ngày 3/8 đến khi có thông báo mới.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Phủ Lý, Công an tỉnh khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện việc điều tra, khoanh vùng, dập dịch đối với tất cả các địa điểm, các trường hợp liên quan ca bệnh COVID-19 số 620; chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai thực hiện thu dung, cách ly, điều trị theo đúng hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế; phải truy vết, phát hiện sớm ca lây nhiễm, không để lây nhiễm bệnh trên diện rộng.

UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Phủ Lý chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan thực hiện việc phong tỏa khu vực sinh sống và các địa bàn liên quan ca bệnh số 620 đảm bảo hiệu quả cao nhất cho công tác phòng chống dịch; quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn thành phố.

Phong tỏa khu vực sinh sống của bệnh nhân 620

Từ chiều tối ngày 3/8, lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đã phong tỏa khu vực sinh sống và các địa bàn liên quan ca bệnh số 620.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 3/8, 5 chốt an ninh, kiểm soát dịch bệnh tại khu vực tổ dân phố Đình Tràng chính thức hoạt động.

Theo ông Nguyễn Quốc Thái - Trưởng trạm Y tế phường Lam Hạ, bước đầu phát hiện một trường hợp tiếp xúc gần là chồng bệnh nhân. Đây là ca bệnh đã có di chuyển phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng mà đến giờ vẫn chưa thể xác định chính xác hết.

Kết quả điều tra dịch tễ cho biết: Ngày 8/7, BN 620 đi ô tô khách từ Hà Nam vào Đà Nẵng, đến nhà em chồng ở phường Hòa Phát – Cẩm Lệ chơi. Những ngày sau đó, BN 620 được em chồng chở đi một số nơi thăm quan và tìm việc làm.

Ngày 14/7, BN 620 bắt đầu đi làm tại quán ăn Cuội Nguội, đường 30/4. Đến trưa ngày 27/7, nghe tin Đà Nẵng có dịch, BN 620 đã bắt xe của nhà xe Kim Chi về quê. Ngồi trên xe ô tô này có nhiều khách, trong đó có hai vợ chồng quê ở Lý Nhân ngồi cùng hàng ghế.

7h30 ngày 28/7, BN có mặt tại quê, thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ và lên trạm y tế khai báo. Ngày 31/7, BN có biểu hiện bệnh sốt, khó thở và vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, được sàng lọc, cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Hiện tại, sức khỏe BN ổn định, đang được điều trị, cách ly tại bệnh viện.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.