Hà Nội đề xuất phạt nguội người không đeo khẩu trang

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội mong báo chí tích cực phản ánh người không đeo khẩu trang nơi công cộng và sẽ phạt nguội để đảm bảo tính răn đe.
Phó chủ tịch UBND Hà Nội lo ngại người dân chủ quan, lơ là công tác phòng dịch. Ảnh minh họa: Việt Linh.
Phó chủ tịch UBND Hà Nội lo ngại người dân chủ quan, lơ là công tác phòng dịch. Ảnh minh họa: Việt Linh.

Chủ trì phiên họp trực tuyến với quận, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 chiều 21/10, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý bày tỏ lo ngại với thái độ chủ quan của người dân gần đây.

Ông Quý nhấn mạnh với lãnh đạo dự họp xử lý vi phạm trong phòng chống dịch rất quan trọng. Ông cho hay chính Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phải nhắc nhở Hà Nội không được chủ quan và yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

Ông Quý quán triệt việc đeo khẩu trang phải được thực hiện ở tất cả nơi đông người, phương tiện công cộng, sự kiện tập trung đông, sự kiện thể thao...

“Như ở sân Hàng Đẫy, 3.000 người vào xem đá bóng dù ngồi cách nhau 2 m vẫn phải đeo khẩu trang. Nếu không thực hiện dứt khoát không cho tổ chức sự kiện”, ông Quý nhấn mạnh.

Báo cáo tại phiên họp, lãnh đạo Sở Y tế cho biết hiện nay dịch bệnh tại nước ta đã được kiểm soát. Thời gian qua, Hà Nội chỉ ghi nhận trường hợp mắc đối với người ngoài nhập cảnh từ nước ngoài và đã được cách ly tập trung ngay khi vào Việt Nam.

Về tâm lý chủ quan của bộ phận người dân, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền đề nghị các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cùng với đó, ông mong muốn lãnh đạo đơn vị gương mẫu, làm gương, chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Ông nói Hà Nội đang vào giai đoạn chuyển mùa, là giai đoạn các loại bệnh dịch dễ bùng phát.

"Quận, huyện ngoài việc kiểm tra cơ sở kinh doanh cần siết chặt việc đeo khẩu trang ở các khu chung cư. Cơ quan báo chí tăng cường phản ánh vi phạm, phạt nguội để răn đe”, ông Hiền phát biểu.

Theo Zing
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.