Hà Nội khuyến cáo người cao tuổi, người mắc bệnh mãn tính không ra đường

UBND TP Hà Nội khuyến cáo các trường hợp mắc bệnh mãn tính, người cao tuổi không đi ra ngoài khi không thật cần thiết nhằm hạn chế dịch COVID-19 lây lan.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 18/8, UBND TP Hà Nội có công điện khẩn số 7 chỉ đạo việc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Theo công điện, Hà Nội đã có 35 ca mắc COVID-19, 11 ca mắc tại cộng đồng, 2 ca mắc thứ phát, có ca không có triệu chứng khi phát hiện đã qua 14 ngày.

Nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra diện rộng trên địa bàn, lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn, các đơn vị liên quan quán triệt thực hiện nghiêm túc văn bản số 3906 ngày 14/8 của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các đơn vị cần tiếp tục quyết liệt công tác truyền thông, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch: đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng.

Các trường hợp mắc bệnh mãn tính, người có nguy cơ cao, người cao tuổi không đi ra ngoài khi không thật cần thiết.

Thực hiện khai báo y tế theo quy định, khi có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà máy, công trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Từ 00h ngày 19/8, các nhà hàng ăn uống, các quán cà phê thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, cụ thể: giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1m, khuyến khích có vách ngăn giữa các chỗ ngồi, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, tổ chức đo thân nhiệt cho khách, thực hiện sát khuẩn tay, lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc.

Sở Y tế tăng cường các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh, mở rộng đối tượng làm xét nghiệm SARSCoV-2 như: ho, sốt, khó thở không rõ nguyên nhân, bệnh nhân nặng, viêm phổi cấp cứu tại các bệnh viện.

Sở Y tế cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn đảm bảo an toàn tối đa, phòng chống lây nhiễm cho toàn bộ những người bệnh có nguy cơ cao, đặc biệt là người cao tuổi và người có bệnh lý nền; Thực hiện giãn cách tập trung đông người trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, hạn chế chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, tạo môi trường thoáng khí cho các buồng bệnh; Thực hiện chăm sóc người bệnh một cách toàn diện tại các đơn vị cấp cứu và hồi sức tích cực, kiên quyết dừng hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Sở Y tế cần phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương tổ chức xét nghiệm tất cả trường hợp đi từ Đà Nẵng về Hà Nội xong trong ngày 20/8, và thông báo kết quả xét nghiệm cho người dân.

Theo VTC News
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.