Hà Nội lên phương án cách ly gần 1.000 người mắc kẹt ở Đà Nẵng sắp trở về

(Ngày Nay) - Theo đề xuất của Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 của TP Hà Nội chiều 5/8, tất cả những người sắp về từ Đà Nẵng do bị mắc kẹt sau ngày 28/7 sẽ phải cách ly tập trung. Đề xuất này được Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó ngày 3/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý cấp phương tiện để đưa khách còn mắc kẹt lại Đà Nẵng về các địa phương. Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, còn hơn 400 khách du lịch mắc kẹt, chủ yếu ở Hà Nội và TP HCM. Đà Nẵng bố trí hai chuyến bay đưa những người này về hai đầu mối trên. Chi phí vé máy bay do khách tự trả. 

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao ngành y tế cùng Bộ Tư lệnh thủ đô chuẩn bị đủ cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung, sẵn sàng đón 800 người về từ Đà Nẵng. Đây là những người mắc kẹt lại sau 0h ngày 28/7, lúc Đà Nẵng bắt đầu cách ly xã hội, tạm ngừng mọi phương tiện vận chuyển khách đến và đi.

Lãnh đạo thành phố cũng nhắc ngành y tế nghiêm túc thực hiện khai báo y tế cho bệnh nhân.Theo ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch thành phố, những người về từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam chưa qua 14 ngày, phải tuân thủ tự cách ly tại nhà, có chính quyền địa phương giám sát. "Nếu không giám sát, để họ đi lại, tiếp xúc nhiều người như ca nghi nhiễm mới nhất tại quận Bắc Từ Liêm sẽ rất phức tạp", ông Quý nói.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thống kê được hơn 95.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội thời gian gần đây; đến nay đã xét nghiệm nhanh trên 72.000 người, ghi nhận 12 ca dương tính, nhưng xét nghiệm lại bằng kỹ thuật PCR thì các trường hợp này đều âm tính.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: