Hai ca liên quan đến quán bar Buddha dương tính trở lại với COVID-19

Bệnh nhân 124 (nam, 52 tuổi, quốc tịch Brazil) và bệnh nhân 235 (nam, 25 tuổi, quốc tịch Anh) liên quan đến ổ dịch quán bar Buddha và dương tính sau 15 ngày xuất viện

Hai ca liên quan đến quán bar Buddha dương tính trở lại với COVID-19

Tối 1/5, thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết có thêm hai bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2. 

Hai trường hợp này liên quan đến ổ dịchquán bar Buddha và dương tính sau 15 ngày xuất viện.

Hai trường hợp mới phát hiện tái dương tính là bệnh nhân 124 (BN124, nam, 52 tuổi, quốc tịch Brazil) và bệnh nhân 235 (BN235, nam, 25 tuổi, quốc tịch Anh). 

Trước đó, hai bệnh nhân này đều được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Bệnh nhân 124 làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn giày Gia Định, được xuất viện ngày 14/4 sau 3 lần có kết quả âm tính. 

Còn bệnh nhân 235 cũng 3 lần có kết quả nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và được xuất viện ngày 15/4. Sau khi được xuất viện, các bệnh nhân này tuân thủ cách ly thêm 14 ngày tại nhà, được kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 5, 10, 15 sau khi ra viện. Dù kết quả 2 lần âm tính nhưng đến lần thứ ba (tức 15 ngày sau xuất viện), hai bệnh nhân này dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến ngày 1/5, Thành phố Hồ Chí Minh có sáu trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi được công bố khỏi bệnh. Trong đó, bệnh nhân 207 (BN207) và 224 (BN224) dương tính lại vào ngày thứ năm sau xuất viện, bệnh nhân 151 (BN151) dương tính lại vào ngày thứ chín sau xuất viện, bệnh nhân 92, 124 và 235 (BN92, BN124, BN235)dương tính lại vào ngày thứ 15 sau xuất viện.

Ngoài sáu trường hợp tái dương tính trở lại, ngành y tế Thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả các bệnh nhân vào các ngày thứ 5, 10, 15 sau xuất viện. Kết quả, có 33 trường hợp âm tính sau 14 ngày xuất viện; sáu trường hợp có kết quảdương tính trở lại; bốn trường hợp chờ lấy mẫu thời điểm 10 ngày sau xuất viện và bốn trường hợp chờ lấy mẫu thời điểm 15 ngày sau xuất viện.

Do các bệnh nhân tái dương tính trở lại vào những mốc thời gian khác nhau sau xuất viện, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh quyết định tổ chức giám sát sức khỏe cho bệnh nhân COVID-19sau xuất viện: xét nghiệm kiểm tra virus SARS-CoV-2 mỗi ngày trong vòng 30 ngày kể từ khi xuất viện.

Liên quan đến ca bệnh 91 (BN91), Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng thông tin, đến ngày 1/5, bệnh nhân có tình trạng ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, phổi phải xẹp vùng sau dưới, không tràn dịch màng phổi, phổi trái đông đặc 1/2 dưới. 

Kết quả xét nghiệm ngày 30/4 âm tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên bệnh nhân vẫn phải tiếp tục thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO. Các bác sỹ tiên lượng, bệnh nhân vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nặng.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.