Hai thuyền viên tàu Vietship 01 được ứng cứu thành công

(Ngày Nay) - Tối ngày 9/10, trong số 10 thuyền viên tàu Vietship 01 gặp nạn trên biển, có 2 người đã bơi phao tiếp cận xuồng máy của nhóm chuyên gia cứu hộ tàu biển Võ Văn Thụ ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) và được các lực lượng ứng cứu thành công. 
Tàu bị mắc cạn ở biển Cửa Việt. Ảnh: TTXVN
Tàu bị mắc cạn ở biển Cửa Việt. Ảnh: TTXVN

Trên tàu Vietship 01 hiện còn 8 thuyền viên, trong đó có 1 người bị thương sức khoẻ yếu, các thuyền viên còn lại đang cầm cự từng giờ trong điều kiện thiếu thốn lương thực và nước uống.

Mặc dù chính quyền và các lực lượng đang tích cực triển khai các phương án cứu nạn nhưng do điều kiện thời tiết tại khu vực tàu bị nạn có sóng to gió lớn, nước lũ chảy xiết khiến công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn, chưa tiếp cận được tàu.

Còn 15 thuyền viên tàu Thanh Thành Đạt 68 đã được các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp cứu nạn kịp thời ngay sau khi tàu trôi dạt vào bãi tắm Cửa Việt, Gio Linh lúc 14h30 cùng ngày. Hiện sức khoẻ 15 thuyền viên tàu Thanh Thành Đạt 68 đảm bảo an toàn, ổn định.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và mưa lớn ở các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên làm một số người chết và mất tích, nhiều nhà cửa, hoa màu của người dân bị ngập lụt; tại khu vực cảng Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị có 4 tàu bị chìm, các cơ quan chức năng đã cứu vớt được 21 thuyền viên, hiện 2 thuyền viên đang còn mất tích, 8 thuyền viên đang mắc kẹt, bám trên tàu Vietship 01 bị chìm.

Để khẩn trương, kịp thời tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên, Thủ tướng Chính phủ ra công điện yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, UBND tỉnh Quảng Trị và các Bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp để tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên đang mất tích và mắc kẹt trên tàu Vietship 01.

Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị và lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên mất tích và bị mắc kẹt; kịp thời điều động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Giao thông vận tải rà soát các phương tiện vận tải biển đang neo đậu và hoạt động khu vực vùng biển tỉnh Quảng Trị, kịp thời huy động tham gia tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên.

Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị và cơ quan chức năng tăng cường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn đạt hiệu quả; chỉ đạo lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.