HLV trưởng Mai Đức Chung: 'Các cầu thủ nữ đã thể hiện sự kiên cường, dũng cảm của người phụ nữ Việt Nam'

Phát biểu tại họp báo sau trận chung kết đưa đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục lên ngôi vô địch với tấm huy chương Vàng tại SEA Games 30, HLV trưởng Mai Đức Chung không giấu nổi niềm vui, tự hào với danh hiệu toàn đội vừa giành được.
HLV trưởng Mai Đức Chung: 'Các cầu thủ nữ đã thể hiện sự kiên cường, dũng cảm của người phụ nữ Việt Nam'

“Chúc mừng các cầu thủ nữ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước Thái Lan, để bảo vệ thành công huy chương Vàng tại SEA Games 30. Các cầu thủ đã thi đấu rất quả cảm và nỗ lực hết sức mình”.

Trước câu hỏi của phóng viên về những khó khăn gặp phải trong thời gian đầu đến Philippines, HLV trưởng Mai Đức Chung một lần nữa chia sể: “Đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn bước đầu, đây là hoàn cảnh ngẫu nhiên khách quan đưa lại, nhưng với sự giúp đỡ của Đoàn Thể thao Việt Nam, LĐBĐVN và Lãnh đạo đội, chúng tôi đã khắc phục rất nhanh, ổn định để yên tâm tập luyện và thi đấu. Tôi rất khâm phục tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam, luôn luôn kiên cường và dung mãnh”.

“Các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn phải tiếp tục học tập nhiều, cần ra sức rèn luyện hơn nữa. Tôi hi vọng với sự đầu tư của Tổng cục TDTT, LĐBĐVN, bóng đá nữ Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, thành công hơn nữa và có cơ hội tham dự World Cup”.

HLV trưởng Mai Đức Chung: 'Các cầu thủ nữ đã thể hiện sự kiên cường, dũng cảm của người phụ nữ Việt Nam' ảnh 1

HLV trưởng Mai Đức Chung vui mừng trước chiến tích của các học trò. Ảnh: VnExpress

“Trong trận đấu hôm nay, HLV trưởng U22 Việt Nam Park Hang-Seo cũng đã đến sân cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam. Nếu chúng tôi còn ở lại Philippines, tôi cùng các cầu thủ nữ chắc chắn sẽ đến sân cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nam và tin rằng các cầu thủ nam cũng sẽ gặt hái thành công”.

“Trung vệ Chương Thị Kiều và một số vị trí khác đang là những vị trí chính thức trong đội hình của tôi. Khi Kiều bị thương ở chân sau va chạm, bản thân tôi cũng cảm thấy rất xót xa. Do tình thế trận đấu đang diễn ra rất nhanh, bác sỹ đã băng bó không kĩ dẫn tới miếng gạc tuột ra khỏi chân của Kiều, lúc đó tôi đã nóng tính với bác sỹ. Tất cả cũng xuất phát từ việc tôi rất thương cầu thủ của mình, coi các cháu như con cháu trong nhà”.

“Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tôi đã dành thời gian gọi điện về nhà, báo kết quả trận đấu cho vợ và các con tôi cũng đang theo dõi trận đấu trên ti vi. Vợ tôi đã rất vui mừng, hòa chung cảm xúc của tôi và đội tuyển”.

“Mỗi lần được tham dự SEA Games cùng đội tuyển bóng đá nữ, bản thân tôi rất cảm xúc, đặc biệt khi đội giành thành tích cao. Nếu được tiếp tục đề nghị dẫn dắt đội tuyển nữ, cá nhân tôi rất sẵn sàng và sẽ bắt tay ngay vào kế hoạch tiếp theo, cống hiến cho đến khi nào không thể làm được nữa”.

“Ngay sau SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục trẻ hóa, các cầu thủ lớn tuổi sẽ nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Sẽ có 4 đến 5 cầu thủ trẻ từ đội tuyển U19 nữ Quốc gia được bổ sung cho đội tuyển nữ lớn chuẩn bị cho vòng loại 3 Olympic 2020 và SEA Games 2021 được tổ chức tại Việt Nam”.

“Cá nhân làm HLV ở cả bóng đá nam và nữ đều gặp áp lực rất lớn, mỗi khi tham dự SEA Games, hay bất kì giải đấu quốc tế nào. Để đạt được thành quả, tất cả đều phải bỏ công sức”.

Theo VFF
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.