Hơn 200 công nhân thủy điện Đắk Mi được giải cứu an toàn

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Toàn bộ 211 công nhân thủy điện Đắk Mi 2 bị cô lập đã được lực lượng cứu hộ, cứu nạn đưa ra ngoài an toàn.

Chiều 1/11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết, toàn bộ 211 công nhân bị cô lập tại thủy điện Đắk Mi 2 (thông tin ban đầu là 215 người) đã được đưa ra ngoài an toàn.

Hơn 200 công nhân thủy điện Đắk Mi được giải cứu an toàn ảnh 1

Toàn bộ công nhân Đắk Mi 2 đã được giải cứu an toàn.

Trước đó, từ 30/10, song song với việc tiếp cận hiện trường sạt lở núi làm 11 người mất tích ở xã Phước Lộc, đoàn công tác do ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng ban nội chính tỉnh ủy Quảng Nam dẫn đầu cũng tìm cách tiếp cận, tiếp tế cho hơn 200 công nhân thủy điện Đắk Mi2 đang bị mắc kẹt ở trong rừng.

Vì chưa thể đưa số công nhân này ra khỏi hiện trường nên Phước Sơn đã lập tức tiếp tế lương thực cho đủ 10 ngày ăn, phòng mưa to gây cô lập trở lại. Đến trưa 30/10, đã có 27 công nhân của thuỷ điện Đắk Mi 2 tự cắt rừng, vượt thoát ra ngoài, tìm đường về.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng cho cả trăm công nhân này, lực lượng chức năng Quảng Nam đã làm ròng rọc, chuyển người qua suối Nước Mắt. Đến đêm 31/10, toàn bộ số công nhân bị mắc kẹt ở thủy điện Đắk Mi 2 đã được đưa ra khỏi hiện trường, về nơi an toàn.

Cũng theo vị phó chủ tịch, hiện hai xã Phước Thành và Phước Lộc (huyện Phước Sơn) vẫn bị cô lập do mưa lũ, chưa thể tiếp cận qua đường bộ vì nhiều cung đường bị chia cắt.

Về việc tìm kiếm những người dân còn đang bị vùi lấp tại Trà Leng, phó chủ tịch Bửu cho biết, dù hơn 800 chiến sĩ đã nỗ lực tìm kiếm nhưng đến nay, vẫn còn 14 người mất tích. Sáng nay (1/11), lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã điều động 32 thuyền, canô để phục vụ tìm kiếm tại khu vực sông Tranh.

Còn với 13 người mất tích do sạt lở tại xã Phước lộc, đến nay, vẫn còn 8 người chưa được tìm thấy.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.