Hơn 200 người Việt từ Guinea Xích đạo đã trở về an toàn

(Ngày Nay) - Sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, khoảng 17h chiều nay (29/7), hơn 200 công dân từ Guinea Xích đạo đã được di chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh (Hà Nội).

Đoàn đưa công dân Guinea Xích Đạo từ sân bay về bệnh viện có khoảng 20 xe, trong đó có 10 xe chở bệnh nhân, 5 xe cứu thương và 5 xe chở đồ. Các bệnh nhân đã ổn dinhj vào các khoa, được chăm sóc y tế và theo dõi sức khỏe sát sao.

Chia sẻ với phóng viên VOV, TS.BS Thân Mạnh Hùng, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khi hạ cánh xuống mọi thứ đều an toàn, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, bản thân bác sĩ Hùng cũng đã trút bỏ được gánh nặng rất lớn. Đến thời điểm này, toàn bộ sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định, phi hành đoàn và Tổ y tế cũng vui mừng vì đã bước đầu hoàn thành chuyến bay.

Được biết, trên chuyến bay đưa các bệnh nhân về Việt Nam, cũng có 1 sự cố nhỏ, có khoảng hơn 10 bệnh nhân có triệu chứng sốt, trong đó 2-3 bệnh nhân có biểu hiện suy hô hấp, khó thở. Tuy nhiên, các trường hợp này cũng chưa cần phải can thiệp các biện pháp đặt ống nội khí quản, thở máy. 

Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ đưa các bệnh nhân này về đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, toàn bộ tổ phi hành đoàn và 4 cán bộ y tế của bệnh viện sẽ thực hiện cách ly đúng 14 ngày.

TIN LIÊN QUAN
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.