Họp khẩn ứng phó với 2 cơn bão liên tiếp vào Biển Đông

0:00 / 0:00
0:00
Sáng nay (10/11), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai có cuộc họp khẩn ứng phó với mưa lũ do bão số 12 và bão số 13.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai có cuộc họp khẩn ứng phó với mưa lũ do bão số 12 và bão số 13.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai có cuộc họp khẩn ứng phó với mưa lũ do bão số 12 và bão số 13.

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, vào sáng nay (10/11), tâm bão số 12 ở khoảng 12,3 độ Vĩ Bắc; 110,0 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh từ Bình Định - Ninh Thuận khoảng 70 km; gió cấp 8, 9, giật cấp 11.

Lúc 4h00 sáng nay tại đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) có gió cấp 7, giật cấp 8; An Nhơn (Tỉnh Bình Định) cấp 7, giật cấp 9; Cù Lao Tràm (Tỉnh Quảng Nam) cấp 6. Dự báo, trong 12h tới, bão đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Dự báo cũng cho thấy do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12, từ ngày 10-12/11, các tỉnh từ Quảng Trị đến Bắc Khánh Hòa có mưa 200-400 mm/đợt, có nơi trên 450 mm; Quảng Bình, Nam Khánh Hòa và Tây Nguyên mưa 100-200 mm/đợt.

Trong tối nay, bão số 12 sẽ đi sâu vào đất liền. Thông tin của một số đài quốc tế cho biết, phía Đông Philippines, cơn bão số 13 mang tên VAMCO đang hoạt động, dự kiến đi vào biển Đông trong ngày 12/11 với cường độ rất mạnh.

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương, trên tuyến biển tính đến 6h sáng nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 59.752 phương tiện với 289.004 người (hiện tất cả tàu thuyền đã vào nơi tránh trú hoặc thoát ra khỏi vùng ảnh hưởng của bão).

Trước đó, Tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa đã tổ chức sơ tán 2.784 hộ với 8.254 người tại các khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng của bão, lũ đến nới an toàn; các tỉnh khác đang tiếp tục rà soát, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và mưa lũ để tổ chức sơ tán cho phù hợp.

Các địa phương tiếp tục triển khai công tác bảo đảm an toàn đê điều, triển khai phương án gia cố, bảo vệ các trọng điểm xung yếu, công trình đang thi công và các sự cố đã xảy ra để ứng phó với bão.

Theo Thời Đại
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.