Huy động thêm 500 người tiếp tục tìm kiếm 15 người mất tích ở Rào Trăng 3

(Ngày Nay) - Ngày 19/10, lực lượng quân đội đã huy động thêm 500 người để tham gia công tác tìm kiếm người mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.
Các lực lượng tìm kiếm tại khu vực sạt lở Rào Trăng 3. - Ảnh: VOV
Các lực lượng tìm kiếm tại khu vực sạt lở Rào Trăng 3. - Ảnh: VOV

Hiện nay, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tiếp cận nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế bằng đường thủy để hỗ trợ lương thực và tìm kiếm người mất tích.

Mũi tiếp cận này vận chuyển 5 công nhân vận hành xe múc vào thủy điện Rào Trăng 3 để vận hành các thiết bị sẵn có tại chỗ phục vụ việc tìm kiếm. Kèm theo là các thiết bị, vật tư, phương tiện và 200 thùng mỳ tôm, 500kg gạo cùng với các thực phẩm khác để phục vụ công tác tìm kiếm người mất tích.

Tuyến đường bộ theo Tỉnh lộ 71 lên thủy điện Rào Trăng 3 bị sạt lở nghiêm trọng. Thời tiết mưa lũ trong mấy ngày qua làm nhiều đoạn mới được khôi phục tiếp tục sạt lở lại, việc thi công bằng cơ giới gặp nhiều khó khăn. Đoạn từ Rào Trăng 4 lên Rào Trăng 3 bằng đường bộ còn khoảng 10 km cũng xuất hiện nhiều điểm sạt lở, trong đó có 9 điểm sạt lở rất lớn.

Lực lượng tại chỗ với 3 máy múc và 1 máy ủi đã được tiếp tế nhiên liệu và bổ sung công nhân lái máy vẫn đang tìm kiếm ở Rào Trăng 3. Các phương tiện cơ giới với 10 xe múc, xe ủi đang triển khai trên tuyến đường 71. Bên cạnh đó, có 5 xe múc, xe ủi đã tập kết tại xã Phong Xuân sẵn sàng tham gia công tác khôi phục tuyến đường 71.

Đặc biệt, lực lượng quân đội đã huy động thêm 500 người (Quân khu IV 300 người, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế 200 người) để tham gia công tác tìm kiếm; lực lượng này sẽ mang theo lương thực để ở lại hiện trường liên tục thực hiện tìm kiếm.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Thiếu tướng Hà Thọ Bình (Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4) sẽ tiếp tục chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường. Đến nay, lực lượng chức năng đã đưa được 24 người ra khỏi hiện trường, phát hiện 2 người chết.

Hiện còn 23 người đang ở lại nhà máy để vận hành thủy điện Rào Trăng 4 và tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Rào Trăng 3, lực lượng này đã được tiếp tế lương thực, đảm bảo ít nhất được 15 ngày.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tại Rào Trăng 3 hiện nay còn 15 công nhân mất tích. Trên hiện trường có 2 máy ủi và một máy xúc đang phục hồi để có thể tiếp tục thực hiện công tác cứu nạn tại đây.

“Ở tiểu khu 67 đến Rào Trăng 4 có 2 ngầm rất lớn, có ngầm dài đến 60 mét, từ Rào Trăng 4 đến Rào Trăng 3 dài 10 cây số thì có khoảng 3 đến 4 ngầm lớn cho nên việc khắc phục sạt lở để xử lý cái ngầm là hết sức cấp bách để cứu hộ cứu nạn cho 15 công nhân còn mất tích”, ông Thọ cho hay.

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.