Kỷ luật hàng loạt cán bộ, nhân viên trong vụ tiền điện tăng 30 lần ở Nghệ An

(Ngày Nay) - Cán bộ và nhân viên để sai sót từ việc ghi số điện, nhập chỉ số và thẩm tra dẫn đến hóa đơn tiền điện của 1 hộ dân gấp hơn 30 lần thực tế.

Theo thông tin đăng tải trên báo điện tử VOV, ngày 25/6, Công ty điện lực Nghệ An tổ chức cuộc họp báo, thông tin những nội dung liên quan đến vụ việc hóa đơn tiền điện của 1 hộ dân tại huyện miền núi Quế Phong “độn” lên gấp hơn 30 lần thực tế.

Kỷ luật hàng loạt cán bộ, nhân viên trong vụ tiền điện tăng 30 lần ở Nghệ An ảnh 1

Ông Nguyễn Xuân Lợi - Phó giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An tại cuộc họp. - Ảnh: VOV

Ông Nguyễn Xuân Lợi, Phó giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An thông tin, Nguyên nhân xảy ra sai sót từ 3 bộ phận, gồm cán bộ ghi chỉ số, nhập liệu chỉ số và phúc tra tiền điện. Trong đó nguyên nhân chính xuất phát từ việc nhân viên ghi chỉ số ban đầu. Nhân viên đi ghi chỉ số vào gần trưa, sức khỏe nhân viên đảm bảo nhưng ở đây có sự nhầm lẫn.

Cụ thể, ngày 19/6, nhân viên ghi chỉ số điện của Điện lực Quỳ Châu ghi chỉ số điện tháng 6 của khách hàng ở thị trấn Quế Phong, sau đó đưa chỉ số này để về nhập vào máy tính. Khi nhập vào máy tính, đơn vị phát hiện có sự chênh lệch tiền điện đột ngột của khách hàng so với tháng trước. Cụ thể, trung bình mỗi tháng khách hàng này chỉ tiêu thụ trên dưới 500.000 đồng nhưng lượng điện tiêu thụ trong tháng 6 lên tới hơn 16 triệu đồng.

Ngay sau đó, Điện lực Quỳ Châu đã cho nhân viên đi phúc tra và thấy sai sót trên. Số điện phúc tra được viết lại bằng mực ở dưới biên bản. Khi nhân viên nhập liệu số điện vào lại "không để ý" dẫn đến việc ghi chỉ số cũ rồi thông báo cho khách hàng.

“Sau khi khách hàng có phản ánh, Điện lực Quỳ Châu đã kịp thời sửa sai ngay, điều chỉnh lại hóa đơn tiền điện và đến gia đình khách hàng để xin lỗi", Lợi ông nói.

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty Điện lực Nghệ An đã giao Điện lực Qùy Châu họp, xử lý các cán bộ liên quan. Cụ thể Điện lực Quỳ Châu đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Đặng Minh Đức, viên chức phòng kinh doanh, người trực tiếp nhập dữ liệu và xuất hóa đơn cho hộ dân bị sai; Khiển trách ông Bùi Đăng Phúc, người ghi chỉ số công tơ ban đầu.

Đình chỉ công tác ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Châu, 15 ngày kể từ ngày 24/6. Ngoài ra, đề nghị xem xét kỷ luật ông Nguyễn Thượng Tuấn, Phó Giám đốc Điện lực Quỳ Châu.

Kỷ luật hàng loạt cán bộ, nhân viên trong vụ tiền điện tăng 30 lần ở Nghệ An ảnh 2

Hóa đơn tiền điện của một hộ dân ở Quế Phong, Nghệ An được điều chỉnh từ 16 triệu đồng còn hơn 500.000 đồng - Ảnh: Tuổi Trẻ

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, trước đó, chị N.T. ở xã Kim Sơn, huyện Quế Phong chia sẻ trên mạng xã hội chuyện gia đình mình nhận được hóa đơn tiền điện tháng 6 với số tiền hơn 16 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được phản ảnh, Điện lực Quỳ Châu đã tính toán lại và thông báo ngay cho hộ dân tiền điện tháng 6 chỉ hơn 500.000 đồng. Như vậy, số tiền chênh lệch lên tới 30 lần.

Nguyên nhân dẫn đến sai sót này, theo ông Trương Quang Định - Giám đốc Điện lực Quỳ Châu (Nghệ An), là do nhân viên đi ghi số điện nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn.

"Sau khi phát hiện sự việc này, Điện lực Quỳ Châu cũng cho kiểm tra lại toàn bộ hóa đơn trên địa bàn và không phát hiện sai sót cũng như đột biến nào về chỉ số điện", ông Định nói.

Ông Định cho biết thêm đại diện đơn vị sẽ trực tiếp đến hộ dân này xin lỗi về sự việc, đồng thời sẽ làm rõ và có kỷ luật nghiêm đối với cán bộ sai sót.

Được biết, từ tháng 7/2016 Điện lực Quế Phong đã được sáp nhập vào Điện lực Quỳ Châu thuộc Công ty Điện lực Nghệ An.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.