Làm rõ việc mua sắm trang thiết bị y tế phòng chống dịch của một số cán bộ CDC Hà Nội

Bộ Công an đã làm việc và triệu tập một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để làm rõ vụ việc mua sắm máy xét nghiệm trong quá trình phòng chống dịch COVID-19.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin về việc một số cán bộ CDC Hà Nội bị điều tra quá trình mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ chống dịch COVID-19.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin về việc một số cán bộ CDC Hà Nội bị điều tra quá trình mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ chống dịch COVID-19.

Sáng 17/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03- Bộ Công an) đã triệu tập một số cán bộ của CDC Hà Nội để làm rõ vụ việc mua sắm trang thiết bị y tế, trong đó có cả nội dung liên quan đến các tỉnh thành khác.

Quan điểm của TP Hà Nội về những sai phạm trong phòng chống dịch là tình tiết tăng nặng, phải xử lý nghiêm, không nương nhẹ, không bao che.

Lãnh đạo TP Hà Nội khẳng định, ngay từ những ngày đầu chống dịch COVID-19, Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị phải công khai, minh bạch, thực hiện đúng các quy định trong mua sắm vật tư phòng dịch. Thành phố đã yêu cầu Thanh tra vào cuộc từ sớm.

Sở Y tế Hà Nội được giao toàn quyền trong việc mua sắm vật tư phòng dịch. Thành phố cũng đã chỉ đạo lực lượng Công an, Sở Công Thương thường xuyên kiểm tra, xử lý những đơn vị cung cấp trang thiết bị tăng giá. Tuy nhiên, nhiều dấu hiệu tăng giá vẫn diễn ra và không loại trừ có sai sót của các đơn vị mua sắm của CDC Hà Nội.

Để kiểm soát chặt chẽ hơn về việc mua sắm các trang thiết bị y tế, lãnh đạo Thành phố yêu cầu các đơn vị xã, phường, quận, huyện phải rà soát lại toàn bộ trang thiết bị y tế đã mua trong giai đoạn I và thời gian vừa qua; số lượng đã dùng và số lượng hiện còn phải báo cáo về Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội chậm nhất vào chiều chủ nhật (19/4).

TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế, CDC Hà Nội và các bệnh viện phải rà soát lại quy trình mua sắm thiết bị y tế giai đoạn I, tuyệt đối không được dùng các trang thiết bị này cho việc khám chữa bệnh thông thường. Sau này, số trang thiết bị còn thừa sẽ được dự trữ chiến lược. Sở Y tế phải tiến hành mua sắm tập trung, không được phân cấp mua sắm về các đơn vị, số hàng mua xong phải được tập trung vào kho để thuận lợi cho việc kiểm đếm.

Theo Báo Tin tức
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.