Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 621 tại Quảng Ngãi

(Ngày Nay) - Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 sáng nay đã ghi nhận ca bệnh 621 tại Quảng Ngãi, dưới đây là lịch trình di chuyển của bệnh nhân.
Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 621 tại Quảng Ngãi
Từ ngày 18/7 đến ngày 23/7, bệnh nhân chăm cháu tại Khoa Nội -Thần Kinh, Bệnh viện Đà Nẵng.
Lúc 10 giờ ngày 23/7, bệnh nhân được xe thồ chở đến bãi đậu xe và di chuyển bằng xe Văn Hường về lại Quảng Ngãi, trên xe có 7-8 người và được nhà xe đưa thẳng về nhà.
Từ ngày 23-29/7, bệnh nhân ở nhà và chỉ tiếp xúc với 4 người trong gia đình gồm: chồng, con gái, con rể và cháu 16 tháng tuổi.
Trong thời gian đó, bệnh nhân đi chợ Bình Dương mua thức ăn và có tiếp xúc với một số người trong xã (bệnh nhân không nhớ rõ người tiếp xúc) trong hai ngày liên tiếp 24-25/7, trong khoảng thời gian 9-10 giờ sáng.
Ngày 29/7, Bệnh nhân đến Trạm Y tế Bình Dương khai báo và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà.
Tối 31/7 đến ngày 1/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho và sử dụng thuốc hạ sốt có sẵn ở nhà. Bệnh nhân hết sốt nhưng còn ho và được Trưởng trạm Y tế hướng dẫn đến TTYT Bình Sơn khám và điều trị.
Chiều 1/8, bệnh nhân đi khám và được khai báo thông tin y tế, xác định đã đến vùng có dịch bệnh và triệu chứng: ho có đờm, khan giọng. Bệnh nhân được chuyển vào khu cách ly y tế của Trung tâm.
Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào chiều cùng ngày. Đến ngày 2/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.  Hiện bệnh nhân sốt nhẹ, người mệt mỏi, ho ít, rát họng.
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.