Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tặng quà cho các hộ khó khăn tại Ba Vì

(Ngày Nay) - Sáng 27/4, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội câu lạc bộ UNESCO thành phố Hà Nội tổ chức chương trình "Chung tay vì cộng đồng đẩy lùi dịch COVID-19" tại trụ sở UBND huyện Ba Vì (thành phố Hà Nội).
Ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, trao tặng quà cho bà con khó khăn huyện Ba Vì.
Ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, trao tặng quà cho bà con khó khăn huyện Ba Vì.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đẩy lùi đại dịch COVID-19, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Hiệp hội câu lạc bộ UNESCO thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội cùng nhiều doanh nghiệp, hướng dẫn viên du lịch đã tổ chức chương trình trao tặng quà cho các hộ dân khó khăn thuộc 14 xã trên địa bàn huyện Ba Vì.

Thông qua chương trình, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam mong muốn các hộ gia đình khó khăn tại Ba Vì vẫn cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc dù đây là thời điểm toàn quốc dồn sức phòng, chống COVID-19. Trong chương trình lần này, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam đã trao tặng 7,3 tấn gạo và 730 thùng mỳ tôm chia đều cho 730 suất quà.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cho biết: "Trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, bà con thuộc những hộ nghèo tại Ba Vì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, chúng tôi dành sự ưu tiên đặc biệt cho bà con, dù món quà chưa đủ lớn, chưa đáp ứng được nhu cầu của bà con. Nhưng đây là tấm lòng, cũng là sự cố gắng hết sức của chúng tôi.

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tặng quà cho các hộ khó khăn tại Ba Vì ảnh 1

Ông Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại buổi lễ.

Dù 730 suất quà chưa đáp ứng được nhu cầu của toàn bộ các hộ nghèo trên địa bàn huyện Ba Vì, chúng tôi hy vọng vẫn có thể chung tay góp sức, giải quyết được phần nào khó khăn cho bà con. Chúng tôi kỳ vọng với sự giúp đỡ của chính quyền huyện Ba Vì, các món quà này sẽ được chuyển tận tay cho bà con. Và trong thời gian tới, nếu còn đủ điều kiện chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các đơn vị để chuyển tiếp các món quà tới bà con".

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tặng quà cho các hộ khó khăn tại Ba Vì ảnh 2

Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội cùng nhóm doanh nghiệp, hướng dẫn viên du lịch trao tặng quà cho các hộ khó khăn tại Ba Vì.

Tham dự buổi lễ trao tặng quà, ông Đỗ Mạnh Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, đã gửi lời cảm ơn tới Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam và các đơn vị đã có lòng hảo tâm trợ giúp cho các hộ dân khó khăn.

"Ba Vì là huyện miền núi, xa trung tâm thủ đô Hà Nội và hiện vẫn còn khoảng 6.000 nhân khẩu thuộc các hộ nghèo và cận nghèo. Trong bối cảnh dịch COVID-19, huyện Ba Vì đã tập trung nghiêm túc và thực hiện tất cả các giải pháp và hiện không có trường hợp nhiễm COVID-19. Chúng tôi rất trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam và các đơn vị thành viên trong thời điểm khó khăn này", ông Đỗ Mạnh Hưng phát biểu.

Đại diện huyện Ba Vì khẳng định sẽ trao tận tay toàn bộ 730 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn để bà con có thể hiểu được tình cảm của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam dành cho bà con.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.