Lương khô quân đội đã về đến Quảng Trị

Sau khi tiếp nhận lương khô, hàng cứu trợ, tỉnh Quảng Trị sẽ lên danh sách để kịp thời phân bổ về cho người dân các địa phương.
Lương khô quân đội đã về đến Quảng Trị

Sáng 24/10, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã tiếp nhận hàng cứu trợ của Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn) vào tối qua 23/10.

Theo đó, tỉnh Quảng Trị nhận được 3 xuồng cứu sinh cơ động, 36 máy phát điện, 3 máy bơm chữa cháy, 1.000 áo phao cứu sinh và 8 tấn lương khô quân đội. Số hàng cứu trợ này hiện tạm gửi ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị.

UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã lên kế hoạch để khi tiếp nhận số lương khô quân đội hỗ trợ sẽ lập tức chuyển về cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ.
Trước đó ngày 22/10, trong một cuộc họp với Quảng Trị, Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - có lưu ý về việc cấp phát hàng cứu trợ cần đúng đối tượng, đặc biệt là lương khô quân đội.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đồn đoán sai lệch cho rằng cán bộ cơ sở ở tỉnh Quảng Trị đã chia nhau lương khô cứu trợ chứ không phát cho dân.

Tuy nhiên, những thông tin đồn đoán trên không có cơ sở. 

Ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, thông tin trên mạng xã hội ám chỉ việc cán bộ tại tỉnh Quảng Trị chia nhau lương khô quân đội cấp phát, làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác cứu trợ cho người dân vùng lũ. Ngày 23/10, ông Đồng khẳng định: Lương khô quân đội đã về đến Quảng Trị đâu mà cán bộ chia nhau? Thực tế, số lương khô quân đội hỗ trợ cho Quảng Trị tối 23/10 mới được vận chuyển đến.

Cùng ngày 23/10, trao đổi về vấn đề này bên hành lang Quốc hội, Thượng tướng Lê Chiêm cũng khẳng định ông chỉ lưu ý việc phát hàng cứu trợ cần đúng đối tượng, chứ ông không hề ám chỉ địa phương nào làm sai.

Theo Dân Trí
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.