Nhân viên quán bar ở Quảng Nam mắc COVID-19, đi nhiều nơi, gặp rất nhiều người

(Ngày Nay) - Trong số 2 ca mới ở Quảng Nam mắc COVID-19 có một trường hợp là nhân viên quán bar, trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân đã từng đi nhiều nơi và tiếp xúc với rất nhiều người.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều 8/8, Sở Y tế Quảng Nam thông tin chi tiết lịch trình 2 ca mắc COVID-19. Cụ thể:

Bệnh nhân 792, là nam nhân viên quán bar, SN 1995, ở đường Hùng Vương, phường Cẩm Phô, TP. Hội An, Quảng Nam.

Từ ngày 17/7 đến 25/7, bệnh nhân (BN)  đi xe máy vào thăm bố tại phòng 616 khoa Nội thận - Nội tiết BV Đa khoa Đà Nẵng.

Tối 17/7, BN ghé quán bar Hair of the Dog (6 Trần Quốc Toản, Đà Nẵng), sau đó đến làm việc tại quán bar Nuna Louge (100 Yên Bái, Đà Nẵng). Người này khai thỉnh thoảng có ghé quán Kyoto Louge (ở 202 Bạch Đằng).

Tối 19/7 đến trưa 20/7, BN gặp mặt bạn bè tại Premier Village Đà Nẵng Resort.

Ngày 26/7, BN về nhà. Từ 21h ngày 27/7 đến 0h ngày 28/7, BN đến quán bar Hair of the Dog (Cửa Đại - Hội An) sau đó về nhà.

Trong số những người tiếp xúc trực tiếp với BN gồm có Đ.B.Đ (SN 1993), N.T.T.D (SN 2001, ở đường Điện Biên Phủ, Thanh Hà, Hội An), T.V.V (SN 1991, thuê nhà Vườn Trúc, đường Trần Quang Khải, Cẩm Nam, Hội An); Đ.K (ở đường Cửa Đại, Cẩm Châu, Hội An); P.V.C (SN 1994, ở đường Lý Thái Tổ, Hội An); N.V.C (SN 1994, ở thôn An Tân, xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), N.Q.A (SN 1996, Cẩm Thanh, Hội An); V.L.H.A (Cẩm Thanh, Hội An); N.H.T (SN 1996, Cẩm Thanh, Hội An); N.T.Đ (SN 1996; Sơn Phong, Hội An), N.B.T.X (SN 1999, ở đường Tôn Đức Thắng, Tân An, Hội An), L.C.M (SN 1992, ở đường Nguyễn Hoàng, Minh An, Hội An), P.T.H (SN 1992, ở đường 28/3, Thanh Hà, Hội An), T.V.A (SN 1991, ở Điện Nam, thị xã Điện Bàn), H.H.X (SN 1998, ở đường Cửa Đại, Cẩm Châu, Hội An), N.T.T.V (Cẩm Nam, Hội An); T.T.T (SN 1988, ở đường Hùng Vương, Cẩm Phô, Hội An)

Từ ngày 28/7 đến ngày 7/8, BN ở nhà, ít tiếp xúc. Trong thời gian này, BN có 2 lần đi siêu thị Vinmart (60 Hùng Vương, Hội An) và có đeo khẩu trang.

Ngày 5/8, BN có đến khu cách ly trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung để gửi đồ cho bảo vệ chuyển cho người thân. Cùng ngày, người này được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

Ngày 8/8, BN có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được chuyển điều trị tại BV da khoa TƯ Quảng Nam. Hiện, BN không sốt, giảm khứu giác.

Bệnh nhân 796, nam, SN 1964, làm nghề buôn bán, trú ở tổ 1, Sơn Viên, Duy Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam.

BN ở nhà cùng vợ, 2 con trai, 2 con dâu và 2 cháu. Trước ngày 14/7 BN ở tại địa phương và không đi đâu.

 Sáng ngày 14/7, BN cùng con trai Đ.N.V, V.H.H, N.B.N (lái xe) đi ô tô riêng đến khám bệnh tại phòng khám sau đó lên tầng 6 Khoa Thận – Tiếu niệu, BV Đà Nẵng. Sau đó BN cùng với những người trên, về nhà ở tại nhà và không đi đâu.

Từ ngày 15/7 – 20/7, BN ở tại nhà, chỉ tiếp xúc với người trong gia đình, hàng xóm và người mua hàng hóa (không rõ tên tuổi).

Sáng 21/7, BN cùng con trai Đ.N.V đi xe máy đến phòng khám và sau đó nhập viện tại Khoa Thận – tiết niệu phòng 603, BV Đà Nẵng.

Từ ngày 21/7 đến 22/7, BN ở tại phòng bệnh, chỉ tiếp với những người trong phòng và người nhà bệnh nhân.

Lúc 10h ngày 23/7, BN xuất viện cùng con trai về nhà bằng xe máy (thời gian này con trai Đ.N.V có tiếp xúc với BN4 28).

Từ ngày 23/7 – 4/8, BN ở nhà. Trong khoảng thời gian này có ông N.Ng (là lương y) thường xuyên đến nhà chữa trị cho ông.

Ngày 26/7, con trai BN Đ.N.V đi khai báo Y tế và được cho cách ly tại nhà sau đó được đưa đi cách ly tập trung (do tiếp xúc với BN 428);

Ngày 5/8, BN được lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn cách ly tại nhà. Đến ngày 8/8, BN được chuyển đến điều trị tại BV đa khoa TƯ Quảng Nam. Hiện, tình trạng sức khỏe ổn định.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Quảng Nam đã tiến hành khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng lần 2 toàn khu vực nhà, khu vực cách ly. Đồng thời cử đoàn giám sát tiếp tục điều tra truy vết tất cả các trường hợp F1, F2; xác định lịch trình, cách ly, lấy mẫu đúng quy định.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.