Nhân viên sân bay bị sét đánh chết: Cảng vụ Hàng không Nội Bài nói gì?

(Ngày Nay) - Đại diện Cảng vụ Hàng không Nội Bài cho biết đây là lần đầu tiên một nhân viên bị sét đánh trúng khi đang làm việc.
Sân bay Nội Bài thường có mưa dông trong vài ngày gần đây. - Ảnh minh họa: Zing.vn
Sân bay Nội Bài thường có mưa dông trong vài ngày gần đây. - Ảnh minh họa: Zing.vn

Sáng 23/9, trao đổi với VTC News, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác nhận một nhân viên kỹ thuật của đơn vị bị sét đánh chết tại sân bay Nội Bài.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không Nội Bài, việc máy bay bị sét đánh hay sét đánh các thiết bị trong sân bay từng xảy ra nhiều nhưng đây là lần đầu tiên một nhân viên bị sét đánh trúng khi đang làm việc trong sân bay.

Như Zing.vn đã đưa tin, vào khoảng 18h10 ngày 22/9, khu vực sân bay Nội Bài có mưa dông. Chuyến bay VN7715 vừa nhận đủ hành khách, chuẩn bị cất cánh từ Hà Nội đi Vinh (Nghệ An).

Lúc này, một nhân viên của Công ty Kỹ thuật máy bay (VAECO) tiến hành kiểm tra kỹ thuật lần cuối trước khi máy bay cất cánh. Bất ngờ, sét đánh trúng cánh phải của máy bay khiến người này bất tỉnh.

Mặc dù đã được lực lượng y tế khẩn nguy của sân bay sơ cứu và đến Bệnh viện Tim Hà Nội, nhưng người này đã tử vong trên đường đi.

Sau sự cố, VAECO đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình và gửi lời chia buồn tới thân nhân.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.