Nói lời sau cùng, Phan Văn Anh Vũ xin tha tội cho lãnh đạo Đà Nẵng

(Ngày Nay) - Đứng trước tòa để nói lời sau cùng, bị cáo Phan Văn Anh Vũ đã yêu cầu tha thứ cho 14 lãnh đạo của TP Đà Nẵng bởi các bị cáo đều không hề câu kết gây thất thoát ngân sách nhà nước.
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ. Ảnh: TTXVN
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ. Ảnh: TTXVN

Chiều 10/1, phiên xử hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và Phan Văn Anh Vũ cùng các đồng phạm kết thúc phần xét hỏi. Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo được phép nói lời sau cùng.

Trình bày lời sau cùng một cách rành rọt, bị cáo Phan Văn Anh Vũ nói: “Tôi cầu mong HĐXX hãy xem xét, hãy tha cho 14 vị lãnh đạo của TP Đà Nẵng. Thực sự, 14 vị lãnh đạo không hoàn toàn có sai phạm. 14 vị lãnh đạo cũng vì sự phát triển của thành phố, không hề câu kết, móc ngoặc với tôi để gây ra thất thoát 22 nghìn tỷ. Đó là sự thật mà người dân Đà Nẵng đều biết.

Về phần tội tôi, tôi mong HĐXX hãy xem xét các chứng cứ hành vi phù hợp quy định pháp luật. Tôi có tội thì HĐXX cứ tuyên, còn tôi không có tội thì căn cứ vào hành vi của tôi, chứng cứ trong hồ sơ và lời khai của tất cả các bị cáo và luật sư, dành cho tôi một bản án đúng pháp luật", báo Dân trí trích lời bị cáo Vũ.

Trong khi đó, bị cáo Trần Văn Minh mong muốn HĐXX xem xét việc ông ký các văn bản cấp dưới trình lên xuất phát từ chủ trương của tập thể Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND và UBND TP Đà Nẵng.

“Bản chất vụ án này không phải do động cơ cá nhân mà phát sinh trong quá trình điều hành, quản lý”, cựu Chủ tịch Đà Nẵng nói và khẳng định bản thân đã có nhiều đóng góp cho thành phố nên mong HĐXX xem xét thêm.

Bước lên bục khai báo sau đó, người kế nhiệm ông Minh là Văn Hữu Chiến nói sai phạm liên quan đến 22 nhà công sản và 7 dự án đều nằm trong giai đoạn ông là phó chủ tịch.

Khẳng định bản thân đã cố gắng làm việc theo sự phân công để Đà Nẵng phát triển như hôm nay, ông Chiến nói không tư lợi cá nhân, không vì lợi ích nhóm để thực hiện hành vi phạm tội.

Giống hôm tự bào chữa, cựu Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho biết rất hoang mang, bàng hoàng khi nghe viện kiểm sát đề nghị mức án 18-20 năm tù. Ông Chiến mong muốn HĐXX xem xét và đưa ra mức án nhẹ hơn.

Lần lượt nói lời sau cùng, các bị cáo từng là cán bộ UBND TP Đà Nẵng liệt kê nhiều tình tiết giảm nhẹ về nhân thân, bằng khen và huân huy chương kháng chiến để tòa sơ thẩm xem xét áp dụng khi lượng hình, theo ghi nhận của Zing.vn.

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.