Phát hiện hàng chục tấn chất thải mang từ Ninh Bình vào Thanh Hóa đổ

(Ngày Nay) - Một chiếc xe đầu kéo chở hàng chục tấn chất thải lạ từ Ninh Bình vào đổ tại địa bàn huyện Nông Cống (Thanh Hoá), khiến người dân phải ra chặn lại.
Hàng chục tấn chất thải lại được vận chuyển từ Ninh Bình về đổ tại thị trấn Nông Cống.
Hàng chục tấn chất thải lại được vận chuyển từ Ninh Bình về đổ tại thị trấn Nông Cống.

Nguồn tin của báo Người Lao Động cho biết, sáng ngày 24/8, UBND huyện Nông Cống phối hợp với Công an huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) xác minh, làm rõ một chiếc xe ôtô đầu kéo chở hàng chục tấn chất lạ từ tỉnh Ninh Bình mang vào huyện này để đổ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h30 phút ngày 23/8, Công an huyện Nông Cống đã nhận được tin báo người dân khu phố Vũ Yên, thị trấn Nông Cống (huyện Nông Cống) đang chặn 1 chiếc xe ôtô đầu kéo mang BKS 36C-005.05 mang logo Xuân Hà chở chất lạ đổ vào khu vực đồi núi giáp ranh với xã Phú Nhuận (huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) nên đã cử lực lượng tới nắm bắt sự việc.

Tại hiện trường, Công an huyện Nông Cống bắt quả tang xe ôtô 36C-005.05 đang bốc dở nhiều bao tải chứa chất thải lạ từ trên ôtô xuống khu vực gần bãi rác của thị trấn huyện Nông Cống. Công an sau đó đã cho dừng việc hạ tải, yêu cầu lái xe đưa ôtô cùng tang vật về bãi xe để lập biên bản sự việc.

Phát hiện hàng chục tấn chất thải mang từ Ninh Bình vào Thanh Hóa đổ ảnh 1

Chiếc xe được xác định là của Công ty Xuân Hà có địa chỉ ở huyện Quảng Xương.

Qua kiểm tra, công an xác định lái xe ô tô là ông Nguyễn Hữu Thắng (SN 1972; trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Ông Thắng là lái xe cho Công ty Xuân Hà, có địa chỉ ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. 

Theo giấy tờ mà phía lái xe cung cấp, nguồn chất thải trên được chở từ Công ty Cổ phần Austdoor Ninh Bình (có địa chỉ tại TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) với số lượng thể hiện trên hóa đơn là 28,6 tấn, là chất thải công nghiệp thông thường có từ việc sản xuất silicon. 

Đơn vị tiếp nhận nguồn thải này là Công ty dịch vụ sinh thái Đông Nam Á (có địa chỉ ở xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa), Công ty Môi trường và Công trình đô thị Nông Cống là đơn vị mua chất thải trên. 

Nhiều người dân địa phương vô cùng hoang mang và đặt nghi vấn tại sao chất thải thông thường lại phải thuê ô tô vận chuyển gần 100 km để vào đây đổ. 

Tại khu vực chất thải được đổ xuống (đang chất đống thành nhiều bao) có một hồ nước nhỏ, một số lượng nhỏ chất thải đã được đổ xuống hồ nổi váng đen, chất ở trong các bao tải màu đen, có mùi hôi, theo Dân Trí.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.