Phê chuẩn danh sách Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia

Sáng 12/6, với 92,96% Đại biểu Quốc hội (QH) tán thành, QH đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn danh sách Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia (HĐBCQG).
Phê chuẩn danh sách Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia

Theo đó, các Phó Chủ tịch HĐBCQG gồm Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. 

Các Ủy viên HĐBCQG gồm Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú; các Phó Chủ tịch QH: Uông Chu Lưu, Đỗ Bá Tỵ, Phùng Quốc Hiển; Trưởng ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy; Tổng Thư ký QH - Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Hạnh Phúc; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang; Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng; Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM Lê Quốc Phong; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nguyễn Văn Được; Chủ tịch Hội LHPNVN Hà Thị Nga.

Sau khi HĐBCQG ra mắt, Chủ tịch HĐBCQG, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu cảm ơn QH đã tín nhiệm bầu và phê chuẩn các thành viên HĐBCQG và cho rằng, đây vừa là niềm vinh dự nhưng cũng là trọng trách lớn lao mà Đảng, QH đã tin tưởng giao.

Theo Chủ tịch QH, cuộc bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp là sự kiện chính trị, pháp lý đặc biệt để lựa chọn được những người tiêu biểu về đức, về tài; đại diện cho ý chí nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân, thay mặt nhân dân quyết định những vấn đề quan trọng của Quốc gia và địa phương. 

Sự thành công của cuộc bầu cử QH khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có ý nghĩa đối với kết quả hoạt động của bộ máy nhà nước từ Trung ương đến địa phương, nhất là nhiệm vụ thể chế hóa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để góp phần đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. “Chúng tôi xin hứa sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức hữu quan đoàn kết, thống nhất, nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được hiến định, luật định”, Chủ tịch QH nhấn mạnh. 

Theo PLVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: