Quảng cáo trà thảo mộc Dr. Thanh ngừa Covid-19: Cục An toàn thực phẩm lên tiếng

(Ngày Nay) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) đã đưa ra khuyến cáo với nội dung: Cẩn trọng với thông tin trà thanh nhiệt Dr. Thanh có tác dụng dự phòng, hỗ trợ điều trị Covid-19.
Cần cẩn trọng với thông tin trà thanh nhiệt Dr. Thanh có tác dụng dự phòng, hỗ trợ điều trị Covid-19
Cần cẩn trọng với thông tin trà thanh nhiệt Dr. Thanh có tác dụng dự phòng, hỗ trợ điều trị Covid-19

Theo đó, Cục này cho biết, thời gian vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội, đã đưa thông tin các sản phẩm trà thanh nhiệt Dr Thanh của Tân Hiệp Phát, có thể làm người tiêu dùng hiểu lầm các sản phẩm này có công dụng dự phòng hoặc hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19. Cục An toàn thực phẩm khẳng định, thông tin như vậy là không chính xác. Và tuyên bố rằng: “Không có loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào có công dụng dự phòng, điều trị hoặc hỗ trợ điều trị Covid-19”. Cục cũng cho biết thêm, đang phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Bộ ngành liên quan để xử lý theo quy định.

Về phía Tân Hiệp Phát, tập đoàn này khẳng định, mình không đưa ra các quảng cáo có nội dung nêu trên. Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho rằng, bà không rõ những quảng cáo có nội dung gây hiểu lầm như trên là có ý đồ gì. “Các bộ phận chức năng của Tân Hiệp Phát đang tiến hành thu thập bằng chứng, để liên hệ phối hợp với Cục An toàn thực phẩm và các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông làm sáng tỏ sự việc”, bà Phương cho biết thêm.

Trước đó, Ngày Nay đã liên tục phản ánh về một số bài báo, thông tin trên mạng xã hội có nội dung khiến người dân hiểu lầm rằng, trà thảo mộc Dr. Thanh có tác dụng ngừa Covid-19. Phóng viên Ngày Nay cũng liên lạc qua điện thoại với lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, đồng thời liên hệ với tập đoàn Tân Hiệp Phát để có thêm thông tin, nhằm làm rõ vụ việc nói trên. 

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.